อ้างเป็นหน่วยงาน กฟภ. ดูดเงินในบัญชีธนาคาร จ.นครราชสีมา

View icon 790
วันที่ 27 พ.ค. 2566 | 04.16 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ชาวบ้านที่จังหวัดนครราชสีมา เสียรู้แก๊งมิจฉาชีพที่อ้างเป็นตัวแทนจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค โดยหลอกให้กดลิงก์ แล้วกรอกประวัติต่าง ๆ เพื่อรับเงินคืนค่าไฟฟ้า ก่อนที่จะถูกดูดเงินในบัญชีธนาคารไปจนหมด

ผู้หญิงอายุ 44 ปี ชาวอำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา ออกมาเตือนภัยกลโกงของแก๊งมิจฉาชีพ ที่ได้ส่ง SMS เข้ามาในโทรศัพท์มือถือ โดยอ้างว่าเป็นตัวแทนจากหน่วยงานของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ที่มีนโยบายจะคืนเงินค่าไฟฟ้าล่วงหน้าให้กับประชาชน จำนวน 2,000 บาท โดยกดเข้าลิงก์เข้าไปตามที่ส่งมาให้ ทำให้ตนเองจึงหลงเชื่อ จากนั้นก็มีคนโทรศัพท์เข้ามาบอกว่าให้โหลดแอปพลิเคชัน และกรอกข้อมูลส่วนตัวตามที่แนะนำ

ปรากฏว่าหลังจากที่กรอกข้อมูล ซึ่งมีทั้งเบอร์โทรศัพท์ เลข 13 หลักบัตรประจำตัวประชาชน และบัญชีธนาคาร เสร็จเรียบร้อย เงินในบัญชีธนาคารก็ถูกดูดไปจนหมดบัญชี จำนวน 5,345 บาท จึงไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.สีคิ้ว พร้อมทั้งเตือนเป็นอุทาหรณ์ หากมีลิงก์ต่าง ๆ ส่งเข้ามาในโทรศัพท์มือถืออย่าไปหลงเชื่อโดยเด็ดขาด และหากต้องการจะเช็กข้อมูลอะไร ก็ขอให้ติดต่อกับหน่วยงานนั้น ๆ โดยตรง เพื่อไม่ให้ตกเป็นเหยื่อของแก๊งมิจฉาชีพ

ขณะที่ตำรวจ สภ.สีคิ้ว บอกว่า ทราบชื่อคนที่เป็นเจ้าของบัญชีปลายทางที่ดูดเงินเข้าไปแล้ว ขณะนี้กำลังติดตามตัวมาสอบสวน และแจ้งข้อหา พร้อมทั้งขยายผลไปถึงมิจฉาชีพแก๊งนี้ว่ามีใครร่วมขบวนการบ้าง