พระยอดสายธุดงค์ หายตัวปริศนา จ.นครพนม

View icon 128
วันที่ 27 พ.ค. 2566 | 04.17 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - พระยอดสายธุดงค์ หายตัวปริศนา ในพื้นที่อำเภอนาด้วง จังหวัดเลย ครอบครัวหวั่นเกิดอันตราย เนื่องจากไม่ได้ติดต่อกลับมาบ้านนานนับเดือน ร้องสื่อและวอนตำรวจช่วยหาเบาะแส

กรณีครอบครัว พระศราวุธ หลาบโพธิ์ อายุ 40 ปี หรือ พระยอด บุตรชาย ที่บวชเป็นพระมานานเกือบ 20 ปี ชอบปฏิบัติธรรมกรรมฐาน เป็นพระธุดงค์สายป่า เดิมเคยบวชจำพรรษาที่สำนักสงฆ์ชื่อดังแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ตำบลคำพี้ อำเภอนาแก จังหวัดนครพนม จนกระทั่งล่าสุด เมื่อเดือนเมษายน 2566 ได้ เดินทางไปจำวัด ปฏิบัติธรรม ธุดงค์กรรมฐาน ที่วัดผาดำสันติธรรม อำเภอนาด้วง จังหวัดเลย และขาดการติดต่อหายตัวปริศนา จึงได้ลงบันทึกประจำวันที่ สภ.นาด้วง ไว้เป็นหลักฐาน เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคมที่ผ่านมา รวมทั้งร้องกับสื่อมวลชน เกรงว่าจะได้รับอันตราย

นายดวงตา หลาบโพธิ์ บอกว่า เมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา พระยอด ได้ติดต่อมาหาโยมแม่ ขอปัจจัยจำนวน 3,000 บาท จากนั้นก็ขาดการติดต่อไปนานนับเดือน จนกระทั่งเกิดเรื่องอาถรรพ์ลี้ลับกับครอบครัว โดยโยมแม่ของพระยอด อายุ 58 ปี มีอาการผิดปกติ เพ้อตลอดเวลาว่า วิญญาณพระยอดถูกฆาตกรรม ฝังศพไว้ ขอให้หาทางช่วยเหลือ นำกลับมาบำเพ็ญกุศล จึงเชื่อว่าอาจเกิดเหตุร้ายกับพระยอด ลูกชาย หากทราบข่าวก็ให้ติดต่อกลับมาบ้านด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง