นิมนต์เจ้าคณะใหญ่หนเหนือ แก้ปัญหาทรัพย์สินวัดบางคลาน

View icon 17
วันที่ 27 พ.ค. 2566 | 04.18 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยัน สว. จะเข้ามอบตัวจันทร์หน้า ข้อหาจ้างวานชายชุดดำ เผยที่ผ่านมาจับไปแล้ว 21 ราย เตรียมนิมนต์เจ้าคณะใหญ่หนเหนือ วัดปากน้ำ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ แก้ปัญหาทรัพย์สิน หวังเปิดประตูวัดให้ชาวบ้านได้กราบไหว้

หลังจากลงไปรับฟังปัญหาจากทุกฝ่ายเมื่อวันที่ 17 เมษายน ที่ สภ.โพธิ์ทะเล ซึ่งมีทั้งฝ่ายปกครอง ตำรวจ สำนักงานพุทธศาสนา และ พม. โดยที่ประชุมมีมติร่วมกัน แยกการแก้ปัญหาเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกจะเป็นการดำเนินคดีด้านความรุนแรงที่เกิดขึ้น ซึ่งมีการออกหมายจับชายชุดดำไป 21 คน และควบคุมตัวไปดำเนินคดี

ล่าสุด พนักงานสอบสวนได้ขออนุมัติศาลจังหวัดพิจิตรออกหมายจับ สว.คนดัง ฐานใช้จ้างวานให้มีการบุกรุกพื้นที่วัด และทำร้ายร่างกาย ซึ่งศาลเห็นว่าคนที่ถูกออกหมายจับเป็นคนที่มีสถานะและมีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง จึงแค่ให้ออกหมายเรียกมาแจ้งข้อกล่าวหา โดย สว.คนดังกล่าว นัดหมายจะเข้ามาต้นสัปดาห์หน้า

ในส่วนของการแก้ปัญหาทรัพย์สินของวัด และการเปิดพื้นที่วัด พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ บอกว่า ที่ประชุมมีมติตั้งคณะกรรมการกลางขึ้นมา เพื่อตรวจสอบทรัพย์สินทั้งของเจ้าอาวาสเก่าและใหม่ เพื่อให้เกิดความโปร่งใส ก่อนที่จะส่งมอบ โดยจะนิมนต์ เจ้าคณะใหญ่หนเหนือ วัดปากน้ำภาษีเจริญ มาเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง