หลานฆ่าอา ปมพิพาทเรื่องที่ดิน จ.ตรัง

View icon 78
วันที่ 27 พ.ค. 2566 | 16.03 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - เกิดศึกสายเลือด ทำให้หลานก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงอา เสียชีวิต ในจังหวัดตรัง ส่วนสาเหตุเกิดมาจากปมพิพาทในเรื่องของที่ดิน ที่เกิดความขัดแย้งมาเป็นเวลานานแล้ว

ตำรวจ สภ.วังวิเศษ จังหวัดตรัง ตรวจสอบบริเวณถนนคอนกรีต ภายในหมู่บ้าน สายพรุเดียว-ช่องหาร หลังรับแจ้งมีผู้เสียชีวิต พบศพชายอายุ 55 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด .38 ที่ศีรษะ และลำตัว จำนวน 6 นัด เสียชีวิตอยู่บนถนน จึงประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ

จากการสอบพยาน ทำให้ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายนำวัวมากินหญ้า ที่บริเวณสวนปาล์ม โดยมีชายอายุ 36 ปี ซึ่งเป็นหลานชาย เข้าไปหาผู้ตาย และใช้อาวุธปืนที่เตรียมมา กระหน่ำยิงผู้ตายหลายนัด ก่อนหลบหนีไป ซึ่งชายอายุ 36 ปี เคยมีปากเสียงกับผู้ตายบ่อยครั้ง โดยเฉพาะปัญหาความขัดแย้งในเรื่องที่ดิน

ญาติเล่าว่า ผู้ตายมีอาชีพเลี้ยงวัว และรับจ้างตัดปาล์ม เป็นคนนิสัยดี ตั้งใจทำมาหากิน ส่วนสาเหตุเกิดจากการทะเลาะกัน ในกลุ่มญาติพี่น้อง ซึ่งเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นมาเป้นเวลานานแล้ว

ตำรวจ ระบุว่า ได้สอบปากคำญาติ และพยาน ทำให้ทราบถึงปัญหาความขัดแย้ง จากปมพิพาทในเรื่องของที่ดิน ซึ่งเป็นสาเหตุที่หลานก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงผู้ตาย จึงจัดชุดสืบสวน ลงพื้นที่เป้าหมาย เพื่อเร่งติดตามจับกุม โดยจะมีการตรวจสอบกล้องวงจรปิด ในเส้นทางหลบหนี ใช้เป็นเบาะแส ส่วนศพได้ส่งไปชันสูตรที่โรงพยาบาล ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง