จับ ป้าทอง ร่วมหลอกลงทุนโควต้าลอตเตอรี่

View icon 311
วันที่ 27 พ.ค. 2566 | 16.06 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจสืบสวนนครบาล ไปจับกุม "ป้าทอง" อายุ 55 ปี ที่ชักชวนคนไปลงทุนในโควต้าสลากกินแบ่งรัฐบาล หรือ ที่เราเรียกกันว่า "ลอตเตอรี่" หลังหนีคดีมานานกว่า 6 ปี อ้างว่าเพราะกลัวคนจะตามมาทำร้าย

ตำรวจชุดลาดตระเวนออนไลน์ กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล นำหมายศาลไปจับกุม นางยุพิน หรือ ที่เรียกกันว่า "ป้าทอง" อายุ 55 ปี ได้ที่บริเวณหน้าอาคาร T2 ตำบลบ้านใหม่ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี หลังถูกศาลจังหวัดตากออกหมายจับในความผิดฐานฉ้อโกง

คดีนี้สืบเนื่องจากเมื่อช่วงปี 2560 มีกลุ่มผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลในพื้นที่จังหวัดตาก กว่า 20 ราย เข้าแจ้งความร้องเรียนว่า ถูก "ป้าทอง" ซึ่งเป็นที่รู้จักกันมานานกว่า 10 ปี ชักชวนให้นำเงินไปลงขันซื้อลอตเตอรี่ราคาถูก นำมาแบ่งกันขาย แต่พอถึงเวลากลับไม่ได้รับสลากที่ว่า แต่กลับได้เป็นเงินที่อ้างว่าเป็นผลกำไรจากการขาย โดยไม่ได้คืนเงินมัดจำให้ กระทั่งพอตามทวงถามไปเรื่อย ๆ เจ้าตัวก็เริ่มบ่ายเบี่ยง อ้างว่าจะนำเงินไปจ่ายค่างวดถัดไป แต่ก็ไม่เคยนำลอตเตอรี่มาให้ เป็นอย่างนี้อยู่หลายครั้ง จนจำนวนผู้เสียหายมากขึ้น วงเงินความเสียหายมากขึ้นไปถึง 50 ล้านบาท ป้าทอง ก็หายตัวออกจากพื้นที่ไป กระทั่งต่อมาศาลจังหวัดตากออกหมายจับในคดีฉ้อโกง

ส่วนการสอบสวน "ป้าทอง" ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา อ้างว่า ไม่ได้มีเจตนาจะฉ้อโกง แต่เพราะวันที่ไปรับลอตเตอรี่ ถูกคนร้ายทำร้าย ชิงเอาลอตเตอรี่ไปจนหมด ทำให้ไม่สามารถนำลอตเตอรี่ไปให้กับผู้เสียหายได้ อีกทั้งที่ตัดสินใจหนีออกจากพื้นที่ ก็เพราะกลัวกลุ่มคนที่ติดตาม ข่มขู่ จะมาทำร้ายตนเอง ที่ผ่านมายอมรับว่าเคยคิดจะเข้ามอบตัว แต่เพราะกลัวอันตราย จึงมากบดานตัวหางานรับจ้างทั่วไปทำในพื้นที่กรุงเทพฯ และจังหวัดนนทบุรี

ทั้งนี้ ตำรวจไม่ปักใจเชื่อคำให้การดังกล่าว เพราะว่าก่อนที่จะจับกุมตัวได้ 1 วัน ตำรวจได้พยายามติดต่อให้ผู้ต้องหายอมมอบตัวดี ๆ แต่กลับสร้างเรื่องประวิงเวลา ให้เกิดความสงสัย และหาโอกาสปีนกำแพงรั้วหลังบ้านหนีการจับกุมไปได้อย่างหวุดหวิด ก่อนที่ตำรวจจะตามแกะรอยไปจับกุมตัวได้ในที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง