เมาไม่ขับ กลับบ้านปลอดภัย จ.ปราจีนบุรี

View icon 37
วันที่ 27 พ.ค. 2566 | 16.22 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - ชายหนุ่มถือหลักเมาไม่ขับ กลับบ้านปลอดภัย จอดรถนอนหลับข้างทาง ในพื้นที่จังหวัดปราจีนบุรี

เป็นภาพขณะเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพ เข้าไปช่่วยเหลือชายหนุ่มคนหนึ่ง นอนหลับไม่ได้สติ อยู่ภายในรถเก๋ง และพยายามปลุกให้ตื่น บริเวณถนนบ้านโคกขวาง หมู่ที่ 3 ตำบลหนองโพรง อำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี แต่ชายหนุ่มไม่ยอมตื่น จึงพยามยามเรียกหลายครั้ง ก่อนที่ชายหนุ่มจะค่อย ๆ รู้สึกตัว แต่ยังพูดจาไม่ค่อยรู้เรื่อง เนื่องจากมีอาการคล้ายคนเมาสุรา ก่อนที่จะนำน้ำให้ดื่ม และให้ล้างหน้าล้างตา พร้อมกับบอกว่า จะขับรถกลับบ้าน ในพื้นที่ตำบลเขาหินซ้อน แต่ขับรถไม่ไหว และเกรงจะได้รับอันตราย จึงต้องจอดรถนอนข้างทาง ก่อนจะมีเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพเข้ามาปลุกเมื่อรู้สึกตัว มีอาการดีขึ้น จึงขับรถกลับบ้าน

ชาวบ้านเล่าว่า พบเห็นรถเก๋งวิ่งมาจากถนนโคกขวาง และเลี้ยวเข้ามาจอด ห่างจากบ้านตัวเองไม่ถึง 10 เมตร แต่ไม่มีใครเปิดประตูลงมา จนเวลาผ่านไปชั่วโมงกว่า จึงเริ่มสงสัย และชวนเพื่อนเดินไปดู พบว่าคนขับนอนหลับอยู่ และพยายามเคาะกระจกเรียก รวมทั้งเขย่ารถ แต่คนขับไม่ยอมตื่น คิดว่าคงจะเมาอย่างแน่นอน หรือน่าจะมีอะไรผิดปกติ จึงโทรสายด่วน 1669 ให้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย เข้ามาตรวจสอบ

สำหรับชายหนุ่มคนนี้ ถือเป็นตัวอย่างที่ดี แม้ว่าจะดูเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่สำคัญกับชีวิต อีกทั้งในช่วงที่ผ่านมา ภาครัฐได้รณรงค์โครงการเมาไม่ขับ เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้รถผู้ใช้ถนน โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลหรือวันหยุดสุดสัปดาห์ ซึ่งมักจะมีการพบปะสังสรรค์ หรือดื่มฉลอง จึงอยากให้คิดสักนิดว่า เมาไม่ขับ เพราะคนที่รัก คนที่ห่วงใย รออยู่ที่บ้าน