เม็กซิโก พบรถบรรทุกผู้อพยพเบียดเสียดนับร้อย

View icon 8
วันที่ 27 พ.ค. 2566 | 16.26 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - ทางการเม็กซิโกเผย พบรถบรรทุกขนผู้อพยพเบียดเสียดนับร้อย ในรัฐชายแดนทางตอนใต้ นับเป็นเหตุการณ์ลักลอบค้ามนุษย์ครั้งใหญ่สุดของเม็กซิโก

เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองของเม็กซิโก เปิดเผยว่า พบผู้อพยพจำนวน 175 คน ส่วนใหญ่มาจากกัวเตมาลา เบียดเสียดกันอยู่ในรถบรรทุกพ่วงคันหนึ่ง ในรัฐเชียปัส ทางตอนใต้สุดของเม็กซิโก หลังได้ยินเสียงตะโกน และทุบตี ดังมาจากภายในรถตรงบริเวณจุดตรวจแห่งหนึ่ง โดยคนขับรถปฏิเสธที่จะเปิดประตูของรถบรรทุก แต่เจ้าหน้าที่มองเห็นใบหน้าของผู้อพยพ ผ่านทางช่องระบายอากาศ ในสภาพเบียดเสียดยัดเยียดกัน  และได้เข้าช่วยเหลือจนผู้อพยพออกมาจากรถได้อย่างปลอดภัยทั้งหมด ซึ่งส่วนใหญ่มาจากกัวเตมาลา นอกจากนั้น เป็น เอกวาดอร์ เอลซัลวาดอร์ และฮอนดูรัส และมีมาจากสาธารณรัฐโดมินิกัน 1 คน และปากีสถานอีก 1 คนด้วย ทั้งนี้ ในจำนวนผู้อพยพดังกล่าวยังเป็นเยาวชนที่เดินทางมาโดยลำพังด้วย ซึ่งเป็นชาวกัวเตมาลา 28 คน และเอลซัลวาดอร์อีก 2 คน

ทั้งนี้ ผู้อพยพที่หลบหนีความยากจน และความรุนแรงในหลายประเทศของละตินอเมริกา มักยอมจ่ายเงินให้กับผู้ลักลอบขนของเถื่อน เพื่อพยายามผ่านชายแดนเม็กซิโก มุ่งหน้าไปยังสหรัฐฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง