สเปนเผชิญน้ำท่วมหนักหลายพื้นที่

View icon 17
วันที่ 27 พ.ค. 2566 | 18.01 น.
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
เกิดฝนตกกระหน่ำที่สเปนทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันในหลายพื้นที่บริเวณริมชายฝั่งทะเลเมดิเตอร์เรเนียนเมื่อวานนี้ โดยเฉพาะที่เมืองเบนิกาซิม (Benicassim) , เมืองโอโรเพซา เดล มาร์ (Oropesa del Mar) และ เมืองกาบานส์ (Cabanes) ที่มีรายงานว่าได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมมากที่สุด ทางการท้องถิ่นได้นำเครื่องสูบน้ำเข้าช่วยเหลือแล้ว และตลอดทั้งวันที่ผ่านมา ต้องสูบน้ำต่อเนื่องไปแล้วกว่า 27 ครั้ง โดยกรมอุตุนิยมวิทยาสเปน (AEMET) ออกประกาศเตือนว่าจะมีฝนตกสะสมมากกว่า 12 เซนติเมตร ต่อไปอีกใน 12 ชั่วโมง ที่แคว้นวาเลนเซีย
                
นอกจากนี้ที่สนามบินมาดริดบาราคัสในกรุงมาดริดพบว่ามีน้ำท่วมบริเวณรันเวย์และพื้นที่จอดเครื่องบินด้วย ทางการสเปนจึงต้องสั่งปิดทำการสถานที่ต่าง ๆ ทั้ง โรงเรียน และศูนย์เลี้ยงเด็กชั่วคราว เพื่อป้องกันภัยที่อาจเกิดขึ้น
                 
ทั้งนี้ แม้ว่าสถานการณ์น้ำท่วมจะสร้างความโกลาหลให้กับประชาชนและสร้างความเสียหายให้กับถนน รถยนต์ หรือ อาคารบ้านเรือน แต่สำหรับเกษตรกรหลายคนฝนที่ตกลงมากลับมีความสำคัญ เพราะสเปนเผชิญกับภัยแล้งต่อเนื่องมาเป็นเวลากว่าหลายเดือนแล้ว จนทำให้เกษตรกรไม่สามารถทำการเกษตรได้
                
อย่างไรก็ตาม ที่แคว้นมูร์เซียของสเปน มีการเผยภาพรถคันหนึ่งพยายามขับฝ่าน้ำท่วมที่ถนนโมลินา เดอ เซกูรา ก่อนที่จะไม่สามารถต้านทานกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวได้ ทำให้รถถูกกระแสน้ำพัดหายไปอย่างรวดเร็ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง