ฝนฟ้าอากาศ 27 พ.ค.66

View icon 112
วันที่ 27 พ.ค. 2566 | 20.08 น.
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
ทั่วไทยยังคงมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง ประชาชนควรระมัดระวังน้ำป่าไหลหลาก และน้ำท่วมขังในหลายพื้นที่ ติดตามได้ในฝนฟ้าอากาศกับคุณกมาลาสน์ เอียดศรีชาย

เนื่องจากมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยเริ่มมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ไทยมีฝนฟ้าคะนองกับมีลมกระโชกแรงเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ ให้ระวังฝนตกหนักบางพื้นที่ในภาคอีสาน ภาคตะวันออก และภาคใต้ คลื่นลมทั้ง 2 ฝั่ง สูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

สภาพอากาศแต่ละภาค
ภาคเหนือ ฝนตก 20 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ตกได้ที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ น่าน อุตรดิตถ์ ตาก พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ 

ภาคอีสาน ฝนตก 60 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากตกที่หนองคาย บึงกาฬ อุดรธานี สกลนคร นครพนม กาฬสินธุ์ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี

ภาคกลาง ฝนตก 30 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ส่วนมากตกที่ นครสวรรค์ ชัยนาท ลพบุรี สระบุรี นครปฐม สุพรรณบุรี กาญจนบุรี ราชบุรี และสมุทรสงคราม

ภาคตะวันออก ฝนตก 70 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ตกหนักถึงหนักมากกับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ให้ระวังที่ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด

ภาคใต้ ฝนตก 60-70 เปอร์เซ็นต์ และตกหนักในบางแห่ง ตกได้แถวๆ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล

ปิดท้ายที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ฝนตก 40 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ฝนตกได้ในช่วงบ่ายถึงค่ำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง