เอวา ทุ่มเงินกว่าครึ่งล้าน ปรับปรุงโรงเรียนให้น้องๆบนดอย

เอวา ทุ่มเงินกว่าครึ่งล้าน ปรับปรุงโรงเรียนให้น้องๆบนดอย

วันที่ 27 พ.ค. 2566 | 19.17 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เอวา ยูทูบเบอร์คนสวย ทุ่มเงิน 600,000 ปรับปรุงโรงเรียนให้น้องๆบนดอยบ้านปางฝาง จ.เชียงใหม่

สำหรับยูทูบเบอร์คนสวย เอวา ปวรวรรณ กับการทำคอนเทนต์เรื่องราวดีๆ ทั้งยังควงหวานใจ เนท My Mate Nate พร้อมทีมงาน ไปช่วยกันปรับปรุงโรงเรียนให้กับเด็กๆ ที่โรงเรียนบ้านปางฝาง จ.เชียงใหม่ 

โดยงานนี้สร้างความดีใจให้กับน้องๆ เด็กๆ ที่เจอ เอวา เป็นอย่างมาก โดยเอวา ได้ลงคลิปผ่านไอจีส่วนตัว พร้อมระบุข้อความว่า

ก่อนอื่นเอวาต้องขอเกริ่นเหตุผลที่เอวาเลือกที่นี่ก่อน หลายๆคนที่ดูคลิปอาจจะเห็นแล้วว่าที่นี่ค่อนข้างลำบากมากๆ โรงเรียนบ้านปางฝาง อยู่ห่างจากตัวเมืองประมาณ 160 กิโลเมตร ใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมงกว่าๆ ตั้งแต่ขึ้นลงเอวาและทีมงานเราไม่สามารถใช้รถตู้ขับขึ้นไปได้ ต้องนั่งบนรถโฟร์วีลเท่านั้น

อีกทั้งตลอดข้างทางยังเต็มไปด้วยไม้ไผ่ ถนนขรุขระ ใช้เวลาเดินทางค่อนข้างนาน เอวาเชื่อว่านี่อาจจะเป็นอีกเหตุผลนึงที่ทำให้ทางโรงเรียนไม่ค่อยได้รับความช่วยเหลือเลย ทันทีที่เอวาถึง สิ่งนึงที่เห็นเลยคือป้ายโรงเรียน และธงชาติที่เก่าและขาดพุงพัง เมื่อพวกเราได้สำรวจรอบๆโรงเรียนก็พบสิ่งนึงที่สำคัญมากๆ คือภายในโรงเรียนไม่มีห้องน้ำ ไม่มีแม้กระทั่งชักโครก แล้วน้องๆที่นี่เขาเข้าห้องน้ำกันอย่างไร? เป็นหนึ่งในคำถามที่เกิดขึ้นในใจของเอวา เอวาได้มีโอกาสพูดคุยกับคุณครูที่โรงเรียน โรงเรียนแห่งนี้เป็นโรงเรียนเล็กๆที่มีนักเรียนเพียง 50 คน และคุณครูเพียง 1 คนเท่านั้น แต่ทุกคนรู้ไหมคะ น้องๆหลายคนอ่านและเขียนภาษาไทยไม่ได้เลย

และอีกเหตุผลนึงที่เอวาเลือกที่นี่ เพราะเอวาและทีมงานตั้งใจจะแบ่งปันสิ่งดีๆ และรอยยิ้มให้กับเด็กๆบนดอย ทีมงานเองเลยได้มีโอกาสออกสำรวจพื้นที่และพูดคุยกับชาวบ้านแถวนี้ ชาวบ้านเลยแนะนำโรงเรียนบ้านปางฝางแห่งนี้มาค่ะ ต้องขอขอบคุณชาวบ้านทุกคนมากๆเลยนะคะ

สำหรับการปรับปรุงโรงเรียน เอวาจะปรับปรุงทั้งในส่วนของห้องเรียนใหม่ให้น้องๆ ปรับเปลี่ยนอุปกรณ์ต่างๆใหม่ภายในเรียน และ ซ่อมแซมส่วนต่างๆของโรงเรียนเพื่อรองรับหน้าฝนที่กำลังจะมาถึง และ ทางทีมก้ตั้งใจจะสร้างห้องน้ำมอบให้กับน้องๆอีกด้วย ครั้งนี้เป็นครั้งแรกในชีวิตที่เอวาได้ลงมือทำอะไรหลายๆอย่างด้วยตัวเองครั้งแรก ทาสีเองครั้งแรก ชาวบ้านก็น่ารักมากๆ อากาศช่วงที่เอวาไปค่อนข้างร้อน แต่ชาวบ้านดูแลดีมาก คอยทำอาหาร เตรียมน้ำให้ตลอดเลยค่ะ

และวินาทีที่เอวารู้สึกดีใจมากๆ และมีความสุขที่สุดคือตอนที่เราส่งมอบโรงเรียนที่ได้ปรับปรุงแล้วให้กับน้องๆ ได้เห็นรอยยิ้มของคุณครู ชาวบ้านและเด็กๆทุกคน เอวารู้สึกดีมากๆที่ได้เป็นผู้ให้ เพราะเอวาเชื่อว่าการได้ทำอะไรแบบนี้มันทำให้เรามีคุณค่า วันนึงถ้าเราตายไป ความสวย ความงามอาจจะเลือนหายไป แต่สิ่งที่ยังคงอยู่เสมอคือความดีที่เราได้ทำ ได้เป็นผู้ให้ค่ะ และเอวาอยากส่งต่อโอกาสนี้ให้กับน้องๆและทุกคนเลยนะคะ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง