โวยขยะเต็มคลอง ขวางทางลงทะเล หวั่นน้ำท่วมชุมชน จ.ระยอง

View icon 260
วันที่ 28 พ.ค. 2566 | 07.16 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ปัญหาชาวชุมชนปากคลอง จังหวัดระยอง วอนผู้เกี่ยวข้องเร่งเก็บขยะที่อัดแน่นเต็มคลอง ขวางทางน้ำ ก่อนที่ฝนจะมาถึง หวั่นน้ำท่วมชุมชนเหมือนปีที่แล้ว

นี่เป็นสภาพขยะที่อัดแน่นเต็มคลอง ซึ่งชาวบ้านร้องเรียนผ่านทีมสนามข่าวช่วยชาวบ้าน ช่วยสะท้อนปัญหา หลังได้รับร้องเรียนทีมข่าวลงพื้นที่ชุมชนปากคลอง ตำบลเพ อำเภอเมือง จังหวัดระยอง หลังได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านหมู่ 2 บ้านปากคลอง ซึ่งเป็นชุมชนดั้งเดิม ที่มีบ้านเรือนตั้งอยู่ริมคลอง จำนวน 100 หลังคาเรือน พบมีขยะจำนวนมากลอยอยู่เต็มคลอง และบางช่วงของคลองน้ำเริ่มมีสีดำส่งกลิ่นเหม็น ขยะส่วนมากจะเป็นพวกกล่องโฟม ขวดน้ำพลาสติก ถุงปุ๋ย เศษกิ่งไม้ และที่นอนเก่า ๆ จนกีดขวางเส้นทางน้ำเป็นเวลานาน โดยน้ำในคลองไหลผ่าน 2 หมู่ คือ หมู่ 3 บ้านแหลมประดู่ และหมู่ 2 บ้านปากคลอง ปลายทางลงสู่ทะเลบ้านเพ เวลาน้ำทะเลขึ้นก็จะดันขยะขึ้น เวลาน้ำลงขยะก็จะไหลลงสู่คลองด้านล่าง กลายเป็นขยะทะเล วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งช่วยเหลือ โดยเฉพาะช่วงหน้าฝนนี้ หวั่นเกิดขยะอุดตันน้ำท่วมชุมชนเหมือนที่ผ่านมา

ชาวบ้านบอกเคยช่วยกันเก็บแล้ว แต่ไม่ไหวจริง ๆ เพราะปริมาณขยะมีเยอะมาก ส่งผลกระทบต่อคุณภาพชีวิต ทั้งเรื่องกลิ่นเหม็น และสัตว์น้ำลดลงอีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง