ระทึก เร่งช่วยคนไทยเหยียบระเบิด ขาขาด จ.สระแก้ว

View icon 390
วันที่ 28 พ.ค. 2566 | 07.19 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - เปิดภาพนาที ทหารระดมกำลังช่วยเหลือหญิงไทย เดินเหยียบทุ่นระเบิดได้รับบาดเจ็บ อยู่กลางป่าชายแดนไทย-กัมพูชา ด้านจังหวัดสระแก้ว โดยตลอดการช่วยเหลือยากลำบากมีทหารฝ่ายกัมพูชาที่เข้าไปร่วมช่วยเหลือได้รับบาดเจ็บด้วย 1 นาย

นี่เป็นภาพขณะทหารกองกำลังบูรพา เดินเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นพื้นที่ป่ารกทึบ บริเวณแนวชายแดนไทย-กัมพูชา อำเภอตาพระยา จังหวัดสระแก้ว เพื่อช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ 1 คน แต่เมื่อมาถึงพบว่าจุดดังกล่าวห่างจากพื้นที่อ้างสิทธิ หลักเขตแดนที่ 38-39 เข้าไปฝั่งประเทศกัมพูชา ประมาณ 200 เมตร ทำให้ต้องประสานขอความช่วยเหลือทหารฝั่งกัมพูชา โดยระหว่างเดินเข้าไปยังจุดเกิดเหตุปรากฏมีทหารกัมพูชา ถางหญ้าไปกระทบกับทุ่นระเบิด ๆ ใส่ใบหน้าได้บาดเจ็บ 1 นาย ต้องพาตัวส่งโรงพยาบาลฝั่งกัมพูชาอย่างเร่งด่วน     

แต่การเข้าไปพื้นที่เพื่อช่วยเหลือผู้บาดเจ็บต้องดำเนินต่อไป กระทั่งในที่สุดทหารสามารถเข้าไปยังจุดเกิดเหตุได้สำเร็จ พบหญิงอายุ 46 ปี นอนได้รับบาดเจ็บอาการค่อนข้างสาหัส เนื่องจากข้อเท้าข้างซ้าย ถูกระเบิด จนขาด ส่วนที่ใบหน้ามีบาดแผลเหวอะหวะ เลือดไม่หยุด ซึ่งจากการตรวจสอบข้อมูลพบว่าหญิงคนนี้ เป็นชาวบ้านโคกจาน ตำบลทัพไทย อำเภอตาพระยา ก่อนเกิดเหตุเธอเดินทางเข้ามาหาเก็บของป่าบริเวณดังกล่าว แต่เนื่องจากไม่ชำนาญพื้นที่เธอจึงเดินเข้าไปป่าลึกเหยียบทุ่นระเบิด ไม่ทราบชนิด ที่ฝังอยู่ใต้ดิน เจ้าหน้าที่ปฐมพยาบาลให้แล้วเร่งเคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บออกจากที่เกิดเหตุ นำมาส่งต่อใหเจ้าหน้าที่กู้ภัย บริเวณจุดตรวจ ต.20 ที่มารอรับตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลตาพระยา แต่เนื่องจากบาดแผลถูกสะเก็ดระเบิดมีขนาดใหญ่ ทำให้เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (27 พ.ค.) ทางโรงพยาบาลต้องส่งตัวเธอไปให้แพทย์โรงพยาบาลอรัญประเทศ ทำการผ่าตัดบาดแผลจากระเบิด เนื่องจากมีเครื่องมือที่พร้อกว่า ล่าสุดตรวจสอบทราบว่า หญิงผู้บาดเจ็บอาการปลอดภัยแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง