เร่งหาสาเหตุเพลิงไหม้เรือ วอดทั้งลำ จ.อยุธยา

View icon 61
วันที่ 28 พ.ค. 2566 | 07.30 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - เกิดเหตุระทึกเพลิงไหม้ "เรือกระแชง" ที่จอดเทียบท่าริมแม่น้ำเจ้าพระยาในพื้นที่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา วอดทั้งลำ

เวลาประมาณเที่ยงคืนที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้เรือ ที่จอดเทียบท่าอยู่บริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยา ช่วงเขตตำบลคลองสวนพลู อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จึงประสานเจ้าหน้าที่นำรถดับเพลิงทั้งจากเทศบาลพระนครศรีอยุธยา และ อบต.ใกล้เคียงเข้าพื้นที่ระงับเหตุ เมื่อมาถึงพบเปลวเพลิงกำลังโหมลุกไหม้เรือกระแชง ลำหนึ่ง อย่างรวดเร็ว จากนั้นเพลิงลามไปติตเรืออีกลำ (ไหม้ลำที่ 2) ซึ่งเป็นเรือเปล่าจอดเทียบท่าอยู่ใกล้กัน

ระหว่างเจ้าหน้าที่เร่งฉีดน้ำสกัดเพลิง ได้มีเสียงระเบิดดังออกมาจากเรือ 1 ครั้ง ทำให้ยากต่อการควบคุมเพลิง

เจ้าหน้าที่จึงต้องปล่อยเชือกเรือกระแชงลำแรก ที่ถูกเพลิงไหม้ ให้ออกลอยออกไปอยู่กลางแม่น้ำเจ้าพระยา ป้องกันเพลิงลุกลามไปไหม้เรือลำอื่นที่จอดอยู่ติดกัน และเพื่อให้ง่ายต่อการควบคุมเพลิง โดยเจ้าหน้าที่พยายามใช้เรือดับเพลิงเข้าไปใกล้ ๆ เรือลำดังกล่าวแล้วฉีดน้ำเข้าไปในตัวเรือ ใช้เวลานานเกือบ 2 ชั่วโมง กว่าจะสามารถควบคุมเพลิงได้สำเร็จ แต่ก็พบว่าเรือกระแชงลำดังกล่าวถูกเพลิงไหม้เสียหายวอดทั้งลำ ส่วนเรือลำที่ 2 ที่เพลิงลามไปไหม้ได้รับเสียหายเพียงเล็กน้อย

สอบถาม นายไชยา รุ่งโรจน์ อายุ 59 ปี ซึ่งเป็นกัปตันเรือกระแชง เล่าว่า เรือกระแชงลำนี้เพิ่งสร้างใหม่ และนำมาทดลองใช้เพียง 2 ครั้ง เนื่องจากระบบเครื่องยังใช้การไม่เสถียร ซึ่งมีกำหนดจะทำการทดลองใหม่อีกครั้งในวันที่ 1 มิถุนายน 2566 ที่จะถึงนี้ ก็มาเกิดเหตุเพลิงไหม้เสียก่อน

ส่วนสาเหตุที่แท้จริงคงต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่ตรวจสอบอย่างละเอียดว่าเพลิงไหม้มาจากสาเหตุใดกันแน่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง