เฝ้าระวังน้ำท่วมน้ำป่า ฝนตกหนัก ถึงหนักมาก

View icon 584
วันที่ 28 พ.ค. 2566 | 16.35 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือนฝนตกหนักและหนักมาก ต้องเฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก ในพื้นที่เสี่ยง

ทั่วไทยจะมีฝนตกเพิ่มมากขึ้น กับมีลมกระโชกแรง และมีฝนตกหนักถึงหนักมากในภาคเหนือตอนล่าง ภาคอีสาน ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ฝนตกหนักสะสม ต้องเฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่ม  

24 ชั่วโมงข้างหน้า ภาคตะวันออกจะมีฝนตก 80 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ตามมาด้วยภาคอีสาน ภาคกลาง ภาคใต้ฝั่งอันดามัน รวมไปถึงกรุงเทพฯและปริมณฑล จะมีฝนตก 70% ของพื้นที่ ส่วนภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย ฝนตก 60% ของพื้นที่ ส่วนภาคเหนือ ฝนตก 40% ของพื้นที่

ส่วนในวันพรุ่งนี้ (29 พ.ค.) ยังคงต้องเฝ้าระวังตกหนักถึงหนักมากในทุกภาคกันอย่างต่อเนื่อง ภาคเหนือ เตือนฝนหนัก ที่จังหวัดตาก กำแพงเพชร พิจิตร พิษณุโลก เพชรบูรณ์, ภาคอีสาน ที่ นครราชสีมา บุรีรัมย์ และสุรินทร์, ภาคกลาง จังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท กาญจนบุรี ราชบุรี สุพรรณบุรี ลพบุรี สระบุรี สิงห์บุรี อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา สมุทรสงคราม สมุทรสาคร นครปฐม รวมทั้ง กรุงเทพมหานครและปริมณฑล, ภาคตะวันออก ที่นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด, ภาคใต้ ที่เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฏร์ธานี ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล พร้อมเตือนคลื่นลมแรงทะเลอันดามัน ทะเลมีคลื่นสูง เรือเล็กงดออกจากฝั่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง