ประชุมเร่งรัดสำนวนก่อนส่งฟ้อง แอม ไซยาไนด์

View icon 40
วันที่ 28 พ.ค. 2566 | 16.37 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เรียกประชุมทีมสอบสวน คดีแอม ไซยาไนด์ เร่งสรุปสำนวน โดยจะทำเป็นแบบจำลองฉบับจริง เพื่อซักซ้อมความเข้าใจ ส่วนคดีอดีตผู้กำกับการ สถานีตำรวจภูธรบางแพ ที่เสียชีวิตปี 63 ต้องรอผลตรวจเลือด ก่อนจะฟันธง ใช้เหยื่อรายที่ 16 หรือไม่

โดยวันนี้ พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เรียกชุดคณะทำงาน ตั้งแต่ รองผู้บังคับการในทุกจังหวัด ที่เกี่ยวข้องกับเหยื่อของ แอม ไซยาไนด์ เพื่อมาสรุปสำนวน และได้กำหนดให้ขึ้นโครงสำนวน ให้แล้วเสร็จในวันพรุ่งนี้ ซึ่งตอนนี้เหลือเพียงการเก็บรายละเอียดอีกเล็กน้อย ในประเด็นความเชื่อมโยง ระหว่างผู้ต้องหากับผู้เกี่ยวข้อง ว่ายังมีใครอีกหรือไม่

แต่ที่ผ่านมารองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ บอกว่า การทำงานถือว่ารัดกุม ทั้งยืนยันว่าหลักฐานครบถ้วนสามารถเอาผิด แอม ไซยาไนด์ ได้อย่างแน่นอน และจะมีการแถลงปิดคดีโดยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ก่อนที่จะนำสำนวนส่งต่อสำนักงานอัยการสูงสุด ซึ่งขณะนี้ยังไม่กำหนดวัน แต่คาดหวังว่าจะเสร็จในช่วงการฝากขังแอม เป็นฝากที่ 3

ส่วนในวันพรุ่งนี้ (29 พ.ค.) ที่จะไปประชุมร่วมกับเลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. เพื่อหารือในประเด็นเอาผิดบริษัท หรือ โรงงานที่จำหน่ายสารไซยาไนด์ จะเลื่อนไปหารือวันที่ 31 พฤษภาคม แทน เนื่องจากตนเองติดภาระกิจที่ต่างประเทศ

สำหรับการรื้อคดีผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบางแพ จังหวัดราชบุรี ซึ่งเสียชีวิตเมื่อปี 2563 ระหว่างไปขี่รถจักรยาน ที่อำเภอบ้านแหลม จังหวัดเพชรบุรี ซึ่งมีรายงานว่า ผู้เสียชีวิตได้เจอกับแอม ด้วยนั้น ฝ่ายสืบสวน บอกว่า จากการสอบพยานและผู้เกี่ยวข้อง ตอนนี้ไม่พบความเชื่อมโยง จึงเหลือเพียงการตรวจสอบเส้นทางการเงิน และการตรวจสอบผลเลือด ถึงจะบอกได้ว่า ผู้เสียชีวิตรายนี้ จะกลายเป็นเหยื่อรายที่ 16 ในคดีแอม ไซยาไนด์ หรือไม่