อนุสรณ์ รับหนังสื่อจาก Fc เพื่อไทย ร้องให้ทบทวนถอนตัวร่วมรัฐบาล ลั่น เพื่อไทยไม่กลัวทัวร์ลง

อนุสรณ์ รับหนังสื่อจาก Fc เพื่อไทย ร้องให้ทบทวนถอนตัวร่วมรัฐบาล ลั่น เพื่อไทยไม่กลัวทัวร์ลง

View icon 457
วันที่ 28 พ.ค. 2566 | 16.31 น.
ข่าวในประเทศ
แชร์
กลุ่มคนเสื้อแดง Fc พรรคเพื่อไทย วันนี้ (28 พ.ค. 66) บุกที่ทำการพรรคเพื่อไทยยื่นหนังสือให้กำลังใจพร้อมเสนอให้ทบทวนถอนตัวจากทีมจัดตั้งรัฐบาล โดยมีนายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด ตำแหน่ง รองหัวหน้าพรรคเขต 9 จังหวัด นครราชสีมา เป็นผู้รับมอบ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : เค สามถุยส์ ตัวแทนกลุ่มคนเสื้อแดง FC พรรคเพื่อไทย บุกพรรคเพื่อไทย ยื่นหนังสือทบทวนถอนตัวร่วมรัฐบาล

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด เผยว่า พรรคเพื่อไทย มีความเป็นสถาบันพรรคการเมือง ซึ่งมีปรัชญาที่ยึดมั่นมาตลอดคือ "พรรคเพื่อไทย หัวใจคือประชาชน" ไม่ว่าจะเจอกับเหตุการณ์ใดก็ตาม ผมรับหนังสือนี้แล้วก็จะนำเรียนไปตามขั้นตอน ซึ่งหวังว่าพรรคเพื่อไทยจะใช้ดุลพินิจนำไปดำเนินการต่ออย่างเหมาะสม และขอย้ำว่า พรรคเพื่อไทยไม่กังวลทัวร์ลง แต่ขอทัวร์ที่จะมาลงให้เป็นทัวร์คุณภาพ

ทั้งนี้ กลุ่มแฟนคลับดังกล่าวที่เข้ามายื่นหนังสือถึงพรรคเพื่อไทย ตนขอตั้งข้อสังเกตว่า “ก่อนหน้านี้เราอาจจะเคยเห็นม็อบกลุ่มผู้ค้าสลากรายย้อย ฉะนั้นกลุ่มแฟนคลับเหล่านี้เปรียบเสมือนคนที่ซื้อเลข 29 เมื่อเขาซื้อ 29 เขาก็มาติดตามดูว่านโยบายหรือสิทธิที่เขาพึงได้จากการซื้อเลข 29 มันจะดำเนินการต่ออย่างไร และขอตั้งข้อสังเกตอีกว่ามีคนไปซื้อลอตเตอรี่เลขอื่นแต่กลับมากดดัน ทั้งที่คุณไม่ได้ซื้อ 29 มาตั้งแต่ต้นแต่คุณมากดดัน กดขี่ว่าต้องทำอย่างนั้นอย่างนี้ทั้งที่คุณไม่ได้มาซื้อตั้งแต่ต้น” 

ด้านนายนิยม นพรัตน์ หรือ “เค สามถุยส์” เผยว่า จุดประสงค์หลักที่มายื่นหนังสือวันนี้เพื่อต้องการให้กำลังใจไม่ได้เป็นการกดดัน แต่ประเด็นที่บอกว่าให้ถอนจากการร่วมจัดตั้งรัฐบาล เพียงเพราะต้องการให้ทั้ง 8 พรรคการเมืองที่ร่วมกันจัดตั้งรัฐบาล ได้ทบทวนกันว่าหากขาดพรรคฯ ใดพรรคฯ หนึ่งไปแล้วจะเดินทางต่อไปอย่างไร ซึ่งในส่วนตัวยินดีถ้าพรรคเพื่อไทย จะสนับสนุนพรรคก้าวไกล และพรรคร่วมทั้ง 8 พรรค เดินหน้าตั้งรัฐบาลทำนโยบายเพื่อประชาชนเราสนับสนุน แต่ต้องไปด้วยการมีเกียรติและศักดิ์ศรี แต่ถ้าเขาลดเกียรติของพวกเราแฟนคลับและของพรรคเราควรถอนตัวออกมา