ไล่สกัดจับรถขนแรงงานชาวเมียนมา 17 คน หลบหนีเข้าเมือง จ.กาญจนบุรี

View icon 124
วันที่ 29 พ.ค. 2566 | 07.14 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ไล่ล่าระทึกรถอเนกประสงค์ ขนแรงงานชาวเมียนมา 17 คน นั่งอัดเต็มคันรถ หลบหนีเข้าตัวเมืองกาญจนบุรี สุดท้ายไม่รอดถูกจับกุมดำเนินคดี ภายหลังเร่งเครื่องขับรถหลบหนีไปไกลกว่า 10 กิโลเมตร 

นี่คือ ภาพเหตุการณ์ขณะที่ตำรวจทางหลวงไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี กำลังขับแซงรถอเนกประสงค์ สีน้ำตาล หมวดป้ายทะเบียนกรุงเทพฯ ซึ่งมีกล้องหน้ารถติดอยู่และบันทึกภาพเอาไว้ได้ เหตุเกิดบนถนนสาย 323 ไทรโยค-ทองผาภูมิ โดยสกัดจับได้ในช่วงหลักกิโลเมตรที่ 80 ฝั่งขาเข้าตัวเมืองกาญจนบุรี หลังคนขับพยายามเร่งเครื่องหลบหนี การไล่ล่าไกลกว่า 10 กิโลเมตร 

ตรวจค้นภายในรถที่ติดฟิล์มมืดสีดำสนิททั้งคัน ตำรวจถึงกับผงะเมื่อพบ แรงงานชาวเมียนมานั่งอัดกันมา 17 คน พร้อมกระเป๋าสัมภาระ โดยตำรวจคุมตัวมาสอบสวนดำเนินคดี พร้อมคนขับรถคือ นายอนุรักษ์ อายุ 35 ปี ชาวอำเภอทองผาภูมิ ซึ่งรับสารภาพว่าได้รับว่าจ้างจากนายตูน ให้พาแรงงานชาวเมียนมาจากบ้านอู่ล่อง ตำบลท่าขนุน อำเภอทองผาภูมิ ไปส่งที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในตัวเมืองกาญจนบุรี ทำเป็นครั้งที่สองแล้ว ได้ค่าจ้างขับรถ 3,000 บาท แต่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การ คาดว่าน่าจะได้ค่าจ้างมากกว่านี้ พร้อมเร่งสืบสวนติดตามตัวนายตูนผู้ว่าจ้างมาดำเนินคดี

ขณะที่หนึ่งในแรงงานเมียนมา บอกว่า เคยทำงานที่จังหวัดสุพรรณบุรีมาเกือบ 20 ปีแล้ว ครั้งนี้พาลูกกลับไปส่งที่ประเทศเมียนมา และจะกลับเข้ามาทำงานอีก จึงยอมจ่ายเงินให้กับนายหน้าและผู้นำพาจำนวน 6,000 บาท

สำหรับแรงงานชาวเมียนมา 17 คนที่ถูกจับกุม ส่วนใหญ่มาจากจังหวัดพะโค เมาะลำไย และยะไข่ ลักลอบผ่านช่องทางธรรมชาติ ฝั่งอำเภอสังขละบุรี มีนายหน้าเป็นคนนำทางใช้เวลาเดินเท้า 1 วัน มุ่งหน้าไปทำงานในกรุงเทพฯ สมุทรสาคร และปริมณฑล โดยจ่ายเงินเป็นค่านำพาและค่าเดินทางจำนวนหนึ่งก่อน และเมื่อถึงที่หมายปลายทางจะต้องจ่ายให้กับนายหน้าอีกคนละ 15,000 บาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง