จบด้วยดี กรณีแมวดิ่งชั้น 6 คอนโดฯ ทะลุกระจกรถยนต์

View icon 42
วันที่ 29 พ.ค. 2566 | 07.16 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - หลังกรณีแมวดิ่งเวหาจากชั้น 6 คอนโด ทะลุกระจกรถยนต์จนพังเสียหายที่กรุงเทพมหานคร ฯ ชายเจ้าของรถยนต์ ยืนยันเคลียร์ใจจบลงได้ด้วยดี เจ้าของแมวยินดีชดใช้ค่าเสียหาย

ย้อนไปชมภาพจากกล้องวงจรปิดที่บันทึกเหตุการณ์ แมวตกจากตึกคอนโด 8 ชั้นแห่งหนึ่ง ในเขตยานนาวา กรุงเทพมหานครฯ เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 27 พฤษภาคม หลังหนุ่มดวงซวย นายอภิวัฒน์ อายุ 37 ปี ที่อาศัยอยู่ที่คอนโดแห่งนี้ ได้จอดรถยนต์ตามปกติ แต่จู่ ๆ เจ้าแมวตัวใหญ่ลายเสือ อายุประมาณ 5 ปี น้ำหนักกว่า 8.5 กิโลกรัม ตกลงมาจากชั้น 6 ของคอนโด เข้าบริเวณกระจกด้านหลังรถยนต์ของนายอภิวัฒน์อย่างจัง จนกระจกพังเสียหาย กระจัดกระจายตามพื้นเป็นจำนวนมาก

ส่วนเจ้าแมว ชื่อว่า "ซิฟู" ตัวนี้ เจ้าของพาไปตรวจร่างกาย ผลเอกซเรย์ ออกมา 2 รอบ ปรากฎว่า กระดูกอยู่ครบทุกส่วน ไม่แตกหัก ไม่ร้าวแต่อย่างใด จะมีก็เพียงแค่ 2 เล็บที่หลุด รวมทั้งมีห้อเลือดอยู่เล็กน้อย

โทรศัพท์สอบถามกับ นายอภิวัฒน์ เจ้าของรถยนต์ เล่าว่าจากการพูดคุยกับสาวเจ้าของแมว เธอยอมรับว่าได้เปิดประตูระเบียงทิ้งเอาไว้ ด้วยความที่เจ้า "ซิฟู" ถูกเลี้ยงด้วยระบบปิดมาโดยตลอด เลยทำให้อ่อนประสบการณ์ต่อโลก เห็นท้องฟ้าเลยนึกอยากออกผจญภัย เหินเวหากลางอากาศดิ่งลงไปทะลุกระจกรถยนต์อย่างที่เห็น 

ถือว่าเป็นโชคดีของเจ้าแมว เพราะหากตกลงมากระทบกับพื้น แพทย์บอกว่าอาจจะไม่รอด ส่วนเรื่องความเสียหายพูดคุยกับเจ้าของแมวเป็นที่เรียบร้อย เธอยินดีชดใช้ทุกบาททุกสตางค์ รวมทั้งได้นำแมวออกไปไว้ที่บ้านในต่างจังหวัดแล้ว เรื่องทั้งหมดนี้ นายอภิวัฒน์ยืนยันไม่ติดใจเอาความ เข้าใจหัวอกของทาสแมว เพราะตนเองก็เลี้ยงแมวเช่นกัน

ลงพื้นที่ไปยังคอนโดดังกล่าว พูดคุยกับ อรสา ปัทมกุลพัชร ผู้จัดการคอนโด บอกช่วงเกิดเหตุได้ยินเสียงดังคล้ายบางอย่างตกลงมากระทบกับพื้น พอไปเดินดูก็พบเจ้าซิฟูอยู่ใต้ท้องรถยนต์ในอาการตื่นตกใจ จมูกมีสีแดงคล้ายเลือดไหล เลยประสานเจ้าของรถ รวมทั้งเจ้าของแมวให้มาเคลียร์ใจ ชดใช้ค่าเสียหาย ส่วนคอนโดปรับเจ้าของแมวไป 1,000 บาท ฐานฝ่าฝืนกฎห้ามเลี้ยงสัตว์บนคอนโด

เรื่องนี้ คงเป็นอุทาหรณ์ให้กับคนที่เลี้ยงสัตว์บนตึกสูงได้เป็นอย่างดี คอนโดไหนอนุญาตให้เลี้ยงสัตว์ ก็ควรมีรูปแบบ กฎระเบียบความปลอดภัยที่ชัดเจน รวมทั้งเรื่องความปลอดภัย เจ้าของควรป้องกันตั้งแต่ต้นเหตุ อย่าให้เกิดเหตุการณ์บานปลายขึ้น เพราะครั้งนี้โชคดี ครั้งหน้าอาจโชคไม่เข้าข้าง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง