ไก่ในเล้าตาย ถูกแหวะท้อง เครื่องในหายหลายตัว หวั่นกระสือหรือปอบอาละวาด

ไก่ในเล้าตาย ถูกแหวะท้อง เครื่องในหายหลายตัว หวั่นกระสือหรือปอบอาละวาด

View icon 359
วันที่ 29 พ.ค. 2566 | 07.16 น.
ข่าวช่อง7HD
แชร์
ชาวบ้านพุน้ำร้อน อำเภอด่านช้าง ผวา ไก่ในเล้าตาย ถูกแหวะท้อง เครื่องในหายหลายตัว ส่วนที่เหลือก็คอหักหมดทุกตัว หวั่นกระสือหรือปอบอาละวาด หลังมีคนพบดวงไฟปริศนาลอยอยู่บริเวณใกล้เคียง

ผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบ ที่บ้านเลขที่ 59 หมู่ที่ 16 ต.ด่านช้าง อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี  พบกับนางบุญหลาย อายุ 56 ปี ผู้ที่พบเหตุการณ์ประหลาด ได้พาผู้สื่อข่าวไปดูที่เกิดเหตุในเล้าไก่ข้างบ้าน ซึ่งตอนนี้ยังมีซากไก่ เหลืออยู่ 1 ตัว ส่งกลิ่นเน่าเหม็นอยู่ พร้อมกับเล่าว่า ครั้งแรก มาเจอซากไก่ตาย วันที่ 23 พ.ค. รวม 10 ตัว โดยมี 5 ตัว ถูกเจาะกินไส้ไปหมด และ ทุกตัวคอหักตาย และนอนตายเป็นระเบียบ เหมือนจับวาง พร้อมกับไม่มีรอยเลือดสาดกระเซ็น รวมถึงลักษณะขนไก่ร่วงก็ไม่มีร่วงในเล้าไก่

ต่อมากลางดึกวันที่ 24 พ.ค.ซึ่งจะเป็นคืนวันโกนด้วย มีหมาเห่า หมาหอน แต่ไม่คิดว่าจะเกิดซ้ำ  แต่ก็กลัวจะมีอะไร ไม่กล้าออกมาดู ตอนเช้าวันที่ 25 พ.ค.ตนมาดูก็พบซากไก่ตายอีก 5 ตัว จนลูกสาวนำมาโพสต์ในเฟซบุ๊ก ทำให้ทราบว่า มีเพื่อนบ้านถ่ายดวงไฟปริศนา บนท้องฟ้า แถวบ้านที่พบไก่ตาย ซึ่งตนเชื่อว่าต้องเป็นสิ่งลึกลับ ไม่แน่ใจว่าจะเป็นผีปอบ หรือกระสือ แน่นอน ซึ่งตอนนี้ตนกับชาวบ้านก็เชื่อว่าเป็นสิ่งลี้ลับ ไม่น่าจะเป็นสัตว์แน่นอน เพราะพฤติกรรมกินแต่ไส้ ทำไมไม่กินหมดทั้งตัว และ ทำไมตายทีละหลายตัว

นายณัฐวุฒิ อายุ 28 ปี เพื่อนบ้านที่ถ่ายดวงไฟปริศนา กล่าวว่า วันที่ถ่ายได้ ตนออกมาได้ยินหมาเห่า เลยเดินมาดู ก็เห็นดวงไฟ โผล่ที่ตรงต้นมะพร้าว หลังบ้าน ไฟลอยสูงประมาณเสาไฟฟ้า ตนเห็นเป็นดวงไฟสว่างจ้า มีสีแดง สลับเหลือง ขาว ฟ้า เขียวๆ ซึ่งไม่เหมือนไฟ มันแสบมาก สว่างจ้า จึงหยิบโทรศัพท์มาถ่าย  ซึ่งไม่เหมือนแสงไฟถนน ที่ตนเห็น ลอยมาใกล้ และสว่างแสบตาผิดสังเกตุ และ เคลื่อนที่ช้าๆ หมาเห่าหลังบ้าน ที่ไม่มีบ้านคน  ตอนนั้นประมาณ 5 ทุ่ม เที่ยงคืน  ซึ่งตนคิดว่าเหมือนกระสือ  แต่ก็ไม่ได้กลัวอะไร  พร้อมพาผู้สื่อข่าวไปดูจุดที่เจอไฟประหลาด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง