บิ๊กโจ๊ก ยันมีหลักฐาน นักข่าวสาวจีน เรียกรับเงิน

View icon 37
วันที่ 29 พ.ค. 2566 | 05.11 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - นักข่าวสาวจีน โต้ ไม่ได้อ้างชื่อ บิ๊กตำรวจ เรียกรับเงินจากแก๊งอุ้มบุญ ยันถูกใส่ร้ายจากกลุ่มจีนเทา ที่เคยให้้ข้อมูลกับตำรวจเพื่อจับกุม

หลังจากนักข่าวสาวจีน ก็ได้รับการประกันตัว และถูกห้ามเดินทางออกนอกประเทศ เธอได้ส่งจดหมายให้สื่อมวลชนไทยจำนวนมาก โดยเนื้อหาภายในจดหมายระบุว่า เธอถูกโจมตีล้างแค้นโดยกลุ่มคนจีนเทา เพราะที่ผ่านมาได้ให้ความช่วยเหลือตำรวจไทยมาตลอด จนสามารถจับกุมกลุ่มคนจีนเทา ได้หลายคดี ทั้งยังยืนยันด้วยว่า ไม่รู้จักนางสาวนวพร หรือ อาโจ เป็นการส่วนตัว รู้แค่ว่าเป็นเจ้าแม่อาชญากรรมจีนในไทย มีพฤติกรรมผิดกฎหมาย จากข้อมูลที่ส่งมาหลังบ้านสื่อซึ่งเป็นช่องทางของเธอ อีกทั้งยังบอกด้วยว่า ตลอด 11 ปีที่มุ่งทำสื่อภาษาจีน ก็เพื่อเผยแพร่สิ่งดี ๆ สู่นักท่องเที่ยวจีน

ด้าน พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า คดีนี้มีพยานหลักฐาน และเส้นทางการเงิน ตำรวจจึงได้ขออนุมัติหมายจับ ซึ่งในส่วนของนางสาวนวพร ก็โดนหมายจับไป 2 หมายจับ ขณะนี้อยู่ระหว่างการยื่นขอถอดสัญชาติกับกระทรวงมหาดไทย ทั้งนี้ยอมรับด้วยว่า เคยให้นักข่าวสาวจีนคนนี้ ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว ป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์และภาคการประมง หลังจากช่วยเหลือเป็นล่ามแปลภาษา และส่งข้อมูลการกระทำผิดของกลุ่มสีเทาให้กับตำรวจตรวจสอบ แต่สุดท้ายก็ได้สั่งปลด หลังจากพบพฤติกรรมที่ส่อไปในทางเรียกร้บเงิน

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ ช่วงต้นปี ตำรวจสืบสวน ก็เคยกับกุมสามีของนักข่าวสาวจีนรายนี้ ซึ่งเป็นคนจีน ในข้อหาฉ้อโกง โดยปัจจุบันยังถูกกักขังอยู่ที่ห้องกักของตรวจคนเข้าเมือง