มอบตัวแล้ว มือปืนโหดยิง 5 นัด จ.สุโขทัย

View icon 294
วันที่ 29 พ.ค. 2566 | 05.14 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - มือปืนโหดบุกยิงชายอายุ 29 ปี 5 นัดซ้อน เสียชีวิตหน้าบ้านพักกลางเมืองสุโขทัย มอบตัวกับตำรวจแล้ว หลังจากถูกออกหมายจับ ซึ่งเคยเป็นเพื่อนรักกับผู้เสียชีวิต โดยปมเหตุเกิดจากความแค้นที่ผู้เสียชีวิตไปทำร้ายพ่อ-แม่ จนทำให้ผิดใจกัน

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกลางดึกวานนี้ ผู้เสียชีวิตเป็นชายอายุ 29 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนพกสั้นตามร่างกาย 5 นัดซ้อน เสียชีวิตอยู่กลางถนนหน้าบ้านตัวเอง ซึ่งอยู่ในหมู่บ้านเพชรไผ่ หมู่ที่ 4 ตำบลบ้านกล้วย อำเภอเมืองสุโขทัย จังหวัดสุโขทัย หลังจากไปเดินซื้อของที่ตลาดถนนคนเดินในตัวเมืองสุโขทัย ที่เกิดเหตุตำรวจพบปลอกกระสุนปืนตกอยู่ 5 ปลอก หัวกระสุนอีก 2 หัว และรถจักรยานยนต์ 1 คัน ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นของมือปืน จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน และนำไปตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อหาความเชื่อมโยงทางคดี

ตำรวจ สภ.เมืองสุโขทัย ได้ตรวจเช็กภาพจากกล้องวงจรปิด พบผู้ต้องสงสัยขี่รถจักรยานยนต์ตามผู้เสียชีวิตมา และลงมือเมื่อจะเข้าบ้านพัก จากนั้นจึงแกะรอยเส้นทางหลบหนีของมือปืน นอกจากนี้ตำรวจได้สอบปากคำญาติผู้เสียชีวิต จนทราบตัวมือปืน ซึ่งเป็นชายอายุ 31 ปี บ้านอยู่ห่างจากบ้านผู้เสียชีวิตประมาณ 200 เมตร และทั้งผู้เสียชีวิต และมือปืนเคยเป็นเพื่อนรักกันมาก่อน

โดยปมเหตุเกิดจากความแค้นส่วนตัว เพราะผู้เสียชีวิตเคยทำร้ายพ่อ-แม่ของมือปืน และเคยประกาศจะตามเอาคืน จึงไปหาซื้อปืนและพกติดตัวไว้ตลอด คืนเกิดเหตุเห็นผู้เสียชีวิตกำลังจะเปิดประตูเข้าบ้าน จึงใช้อาวุธปืนยิงใส่จนเสียชีวิต ซึ่งตำรวจได้ออกหมายจับ และมีรายงานว่ามือปืนรายนี้ได้มอบตัวแล้ว และตำรวจกำลังตามหาปืนของกลางที่ใช้ก่อเหตุ และได้ควบคุมตัวที่ สภ.เมืองสุโขทัย เพื่อสอบเค้นเพิ่มเติม เป็นหลักฐานแจ้งข้อกล่าวหา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง