รุมแฉ อดีต สส. "อ" สารพัดโกง

View icon 228
วันที่ 29 พ.ค. 2566 | 05.16 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ผู้เสียหายกว่า 20 คน ทนไม่ไหวกับพฤติกรรมของอดีต สส. ชื่อเล่นว่า "อ." หลอกผู้เสียหายไปทำงานให้ แต่เบี้ยวไม่จ่ายเงิน มีหลายเคสหลายกรณี คาดว่าความเสียหายอาจสูงเกือบ 100 ล้านบาท นำเอกสารหลักฐานไปร้องเพจสายไหมต้องรอด ช่วยเหลือ

ตัวแทนผู้เสียหาย เล่าว่า อดีต สส. คนนี้มีชื่อเล่น "อ." เคยเป็นหัวหน้าพรรคการเมืองพรรคหนึ่ง ปัจจุบันพรรคดังกล่าวถูกยุบไปเมื่อปีที่แล้ว มีพฤติการณ์หลอกลวง และไม่จ่ายเงินหลายครั้ง เช่น เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม ที่ผ่านมา อดีต สส. "อ." จัดงานวันเกิดแบบโต๊ะจีน 4,000 ที่นั่ง ในจังหวัดสระบุรี มีการจ้างทีมงานมาจัดงาน จัดไฟ จัดกิจกรรมการละเล่นคล้ายงานวัด แต่เมื่อเลิกงานกลับไม่จ่ายเงินให้ทีมงานต่าง ๆ มีเพียงวงดนตรีที่ได้รับเงินค่าจ้าง เพราะเรียกเก็บเงินก่อนขึ้นแสดง อีกทั้งยังบอกให้พ่อค้า-แม่ค้า นำเสื้อผ้าไปแจกให้ผู้ร่วมงาน และติดต่อร้านค้าข้าวสาร สั่งข้างสาร 5,000 ถุงไปแจก แต่สุดท้ายก็เบี้ยวไม่จ่ายเงิน มูลค่าความเสียหายทั้งหมดในงานดังกล่าวกว่า 500,000 บาท

หลังจัดงานวันเกิดได้หายตัวไป เพิ่งจะติดต่อมาเพราะทราบว่า ผู้เสียหายจะมาร้องเพจ สายไหมต้องรอด พร้อมข่มขู่ผู้เสียหายว่า จะฟ้องกลับฐานแจ้งความเท็จ ทำให้ผู้เสียหายหลายคนหวาดกลัว และหวั่นจะไม่ปลอดภัย

ด้าน นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจ สายไหมต้องรอด ระบุว่า เบื้องต้นได้รับเรื่องไว้ และจะตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งคดีของผู้เสียหายทั้งหมดมีการแจ้งความไว้ในสถานีตำรวจท้องที่แล้ว ดังนั้นก็จะประสานไปติดตามความคืบหน้าคดีกับทางตำรวจให้ก่อน โดยยืนยันจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย โดยหาก อดีต สส. รายนี้ ทำผิดจริง ก็อาจเข้าข่ายฉ้อโกงประชาชน เพราะมีผู้เสียหายจำนวนมากและต้องถูกดำเนินคดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง