เสื้อแดงบุกเพื่อไทย ให้ทบทวนถอนตัวร่วมรัฐบาล

View icon 29
วันที่ 29 พ.ค. 2566 | 06.01 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - "กลุ่มคนเสื้อแดง FC พรรคเพื่อไทย" บุกที่ทำการพรรคเพื่อไทย ยื่นหนังสือให้กำลังใจ พร้อมเสนอให้ทบทวนถอนตัวออกจากทีมจัดตั้งรัฐบาล

เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (28 พ.ค.) ที่พรรคเพื่อไทย อาคารโอเอไอ ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ มีตัวแทนกลุ่มคนเสื้อแดง ภายใต้ชื่อ "กลุ่มคนเสื้อแดง FC พรรคเพื่อไทย" บุกมายื่นหนังสือขอให้พรรคเพื่อไทยทบทวนถอนตัวร่วมรัฐบาล อ้างมีบางกลุ่ม บางฝ่าย พยายามบิดเบือนข้อมูลโจมตีพรรคเพื่อไทย พร้อมให้กำลังใจว่ายังมีผู้สนับสนุน 10 ล้านกว่าเสียง จากการเลือกตั้งที่ยังให้การสนับสนุนพรรคเพื่อไทยในการขับเคลื่อนงานทางการเมือง

โดยทางกลุ่มฯ มองว่า จะไม่เป็นผลดีต่อทุกฝ่ายเมื่อพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาล มองว่าพรรคเพื่อไทยเป็นอุปสรรคและปัญหาต่อการจัดตั้งรัฐบาล ทางกลุ่มฯ จึงต้องการให้พรรคเพื่อไทยตระหนักว่าพรรคที่ได้อันดับ 2 ที่ผ่านมาไม่เคยมีธรรมเนียม จับมือร่วมรัฐบาลกับพรรคที่ได้อันดับ 1

โดยทางกลุ่มระบุว่า เพื่อลดความขัดแย้ง จึงมีข้อเสนอถึงพรรคเพื่อไทย ดังนี้

1. ให้ทบทวนถอนตัวจากการร่วมรัฐบาลในครั้งนี้

2. ให้เกียรติพรรคอันดับ 1 ได้รวบรวมเสียงข้างมากจัดตั้งรัฐบาลตามมารยาททางการเมือง

3. ให้โหวตสนับสนุนแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีที่มาจากพรรคที่ได้อันดับ 1

4. ให้โหวตสนับสนุนกระบวนการจัดทำร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ของประชาชน

5. ถ้าพรรคอันดับ 1 ไม่สามารถรวบรวมเสียงข้างมากเพื่อจัดตั้งรัฐบาลได้ ให้พรรคเพื่อไทยใช้สิทธิในการเป็นพรรคอันดับ 2 รวบรวมเสียงข้างมาก เพื่อจัดตั้งรัฐบาล และ นำนโยบายที่หาเสียงไว้กับประชาชนมาผลักดันให้เกิดผลเป็นรูปธรรมต่อไป หรือ แล้วแต่พรรคจะใช้ดุลพินิจเป็นอย่างอื่น 

โดยทางพรรคเพื่อไทย ได้มอบหมายให้ นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองหัวหน้าพรรค เขต 9 จังหวัดนครราชสีมา เป็นตัวแทนพรรคเพื่อไทย มารับหนังสือจาก "กลุ่มคนเสื้อแดง FC พรรคเพื่อไทย"