พิธา เปรียบ วิโรจน์ อุกกาบาตทลายส่วย

View icon 16
วันที่ 29 พ.ค. 2566 | 06.24 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - แล้วก็เป็นท่านหัวหน้า "ทิม พิธา" ที่ออกมาการันตี เปรียบ "วิโรจน์" เป็นอุกกาบาตทลายระบบส่วยทางหลวง พร้อมย้ำ กาก้าวไกลมาแล้ว ประเทศไทยต้องไม่เหมือนเดิม

หลัง นายวิโรจน์ ออกแอกชันอย่างต่อเนื่อง ก็ถึงคราว นายพิธา โพสต์แสดงความเห็นในเรื่องนี้บ้างว่า พรรคก้าวไกลได้พบปะหารือร่วมกับสมาคมขนส่งทางบกอยู่หลายครั้ง ทางสมาคมได้ร้องเรียนและแนบหลักฐานส่วยทางหลวงไว้อยู่หลายกรณี ใครไม่จ่ายก็โดนเรียกตรวจตลอด ส่วนใครจ่ายก็ไม่เคยโดนเรียกตรวจ ซึ่งปัญหาส่วย ทุจริตคอร์รัปชัน ทำให้ผู้ประกอบการที่ทำทุกอย่างถูกต้องสุจริตรู้สึกไม่แฟร์ เพราะเป็นการแข่งขันที่ไม่เป็นธรรม

"ประเทศไทยเราเสียโอกาสพัฒนากันมาเท่าไรแล้ว กับปัญหาการทุจริตคอร์รัปชัน หลังจากนี้ เตรียมพบกับ สส.วิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้ที่ถูกขนานนามว่าเป็นดาวรุ่ง ดาวฤกษ์ ดาวอะไรก็แล้วแต่ แต่ผมเห็นว่าเป็นอุกกาบาตมาทลายระบบส่วยให้หมดไปจากประเทศไทย" ก่อนทิ้งท้ายว่า กาก้าวไกลมาแล้ว ประเทศไทยต้องไม่เหมือนเดิม

ถามว่าอุกกาบาตที่ชื่อวิโรจน์ มีพลังทำลายล้างแรงขนาดไหน ก็ขนาดที่ว่าเคยอภิปรายไม่ไว้วางใจแบบมิติใหม่ ทลายรังไอโอสด ๆ คาสภามาแล้ว 

ปฏิบัติการณ์วันนั้น หลายสื่อพาดหัวว่า อุกกาบาตทลายรังไอโอ ทันทีที่ยิงเขาเข้าไลน์กรุ๊ป บุคคลที่นำหน้าชื่อมีชั้นยศต่าง ๆ ก็รีบดีดออกและกรุ๊ปก็ปิดตัวลงอย่างรวดเร็ว จน พลเอก ประยุทธ์ เองต้องเอ่ยปากว่าจะรับไปตรวจสอบ