แกนนำเพื่อไทยรับข้อเสนอเสื้อแดง เผยไม่กลัวทัวร์ลง

View icon 38
วันที่ 29 พ.ค. 2566 | 06.02 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต -  แกนนำพรรคเพื่อไทยรับข้อเสนอกลุ่มคนเสื้อแดง เผยไม่กลัวทัวร์ลง แต่กลัวว่าทัวร์จะไม่มีคุณภาพมากกว่า

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เขต 9 จังหวัดนครราชสีมา กล่าวหลังรับหนังสือจาก "กลุ่มคนเสื้อแดง FC พรรคเพื่อไทย" ว่า ตนรับหนังสือนี้แล้วก็จะนำเรียนไปตามขั้นตอน ซึ่งหวังว่าพรรคเพื่อไทย จะใช้ดุลพินิจนำไปดำเนินการต่ออย่างเหมาะสม ขอยืนยันว่าพรรคเพื่อไทยหัวใจคือประชาชน บนโลกเสรีประชาธิปไตย ไม่ต้องเห็นด้วยกันทุกเรื่อง เราเห็นต่างกันได้ แต่การแสดงความเห็นควรเป็นแบบสร้างสรรค์ ตรงไปตรงมา ไม่ควรบิดเบือน ตัดตอนใส่ร้ายพรรคเพื่อไทย ส่วนที่มีการดิสเครดิตพรรคเพื่อไทย ทางกลุ่มฯ ก็ได้ขอให้พรรคดำเนินการฟ้องร้อง เพื่อปกป้องสิทธิต่อไป และขอย้ำว่า พรรคเพื่อไทยไม่กังวลทัวร์ลง แต่ขอทัวร์ที่จะมาลงให้เป็นทัวร์คุณภาพ 

ด้าน นายนิยม นพรัตน์ หรือ "เค สามถุยส์" ตัวแทนกลุ่มคนเสื้อแดง FC พรรคเพื่อไทย บอกว่า จุดประสงค์หลักที่มายื่นหนังสือ เพื่อต้องการให้กำลังใจไม่ได้เป็นการกดดัน แต่ประเด็นที่บอกว่าให้ถอนจากการร่วมจัดตั้งรัฐบาล เพียงเพราะต้องการให้ทั้ง 8 พรรคการเมือง ที่ร่วมกันจัดตั้งรัฐบาล ได้ทบทวนกันว่าหากขาดพรรคใด พรรคหนึ่งไปแล้ว จะเดินทางต่อไปอย่างไร ซึ่งในส่วนตัวยินดีถ้าพรรคเพื่อไทย จะสนับสนุนพรรคก้าวไกล และพรรคร่วมทั้ง 8 พรรค ให้เดินหน้าตั้งรัฐบาล ยืนยันว่าที่พวกตนมาร้องเรียนนั้น อยู่ในกติกาของระบอบประชาธิปไตย 

นายนิยม กล่าวทิ้งท้ายว่า หากพรรคเพื่อไทยจะไปร่วมรัฐบาล ก็ต้องไปด้วยการมีเกียรติและศักดิ์ศรี แต่ถ้าเขาลดเกียรติของพวกเราแฟนคลับ และของพรรคเรา ก็ควรถอนตัวออกมา