บิ๊กโจ๊ก ยันนักข่าวสาวชาวจีนอ้างชื่อ รีดเงินทุนสีเทา 33 ล้าน

View icon 75
วันที่ 29 พ.ค. 2566 | 06.32 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - บิ๊กโจ๊ก ยืนยันการจับกุมนักข่าวสาวชาวจีนไม่ได้เป็นการกลั่นแกล้ง เผยมีพยานหลักฐานมากพอที่จะเอาผิด พร้อมปราบสื่อและคนทำงานใกล้ชิดอย่าอ้างชื่อตนเองไปเรียกรับเงิน

พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า การจับกุมนักข่าวสาวชาวจีนไม่ได้เป็นการกลั่นแกล้ง แต่ต้องทำเพราะเรื่องดังกล่าวสร้างความเสียหายให้กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติและตนเอง ส่วนสาเหตุที่ได้รับการประกันตัวนั้นเป็นดุลยพินิจของพนักงานเจ้าของสำนวนคดี

โดย รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยอมรับว่า นักข่าวสาวรายนี้มีความสนิทสนมกับตัวเองจริง ตั้งแต่ดำรงตำแหน่งเป็นผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เคยช่วยงานในภารกิจเหตุเรือล่มจนมีนักท่องเที่ยวจีนเสียชีวิตที่จังหวัดภูเก็ต และยังเคยให้ข้อมูลเกี่ยวกับธุรกิจทุนจีนสีเทา แต่เมื่อพบว่าทำผิดก็ต้องจัดการ ยืนยันมีหลักฐานมากพอจะดำเนินการ และมีพยานบุคคลเห็นการกระทำผิดของผู้ต้องหา รวมไปถึงผู้ต้องหาอีกคนที่เป็นสามีชาวจีนของเธอ ซึ่งได้ร่วมกระผิดในคดีนี้แต่ถูกจับไปก่อนหน้าแล้ว

พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ ยอมรับว่าการดำเนินการครั้งนี้ เป็นการปรามนักข่าวรวมถึงบุคคลใกล้ชิดตนเองที่คิดจะใช้ชื่อไปแสวงหาผลประโยชน์ นอกจากนี้ยังกล่าวอีกว่า หลังได้รับการประกันตัวนักข่าวสาวชาวจีนรายนี้ ได้ติดต่อขอเข้าพบเพื่อขอพาสปอร์ตคืน เนื่องจากต้องเดินทางไปยังฮ่องกง อ้างว่ามีประชุมของบริษัท แต่ตนเองไม่สามารถอนุญาตได้ หลังจากนี้ก็ให้ผู้ต้องหาไปต่อสู้ในชั้นศาลต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง