บริษัทแจงยาผิวขาวอาจเป็นของปลอม หลังเจอสารยาบ้าในปัสสาวะ จ.บุรีรัมย์

View icon 27
วันที่ 29 พ.ค. 2566 | 06.10 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - นักศึกษาเภสัชสาวอายุ 19 ปี กินอาหารเสริมช่วยผิวขาว ที่ซื้อมาจาก TikTok ก่อนจะไปตรวจสุขภาพเพื่อจะมอบตัวเข้าเรียนปี 1 แต่จู่ ๆ ผลตรวจกลับพบตัวเองมีสารเสพติดในร่างกาย

เหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นที่อำเภอประโคนชัย จังหวัดบุรีรัมย์ หญิงอายุ 45 ปี ร้องเรียนกับผู้สื่อข่าวว่า ลูกสาวตนเองอายุ 19 ปี ตรวจพบสารเมทแอมแฟตามีนในร่างกาย หลังไปตรวจสุขภาพที่โรงพยาบาลนางรอง เพื่อนำผลตรวจเข้ามอบตัว เพราะสอบติดคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ซึ่งต้องมอบตัวในวันที่ 30 พฤษภาคมที่จะถึงนี้

หญิงอายุ 45 ปี เล่าว่า แพทย์ไม่สามารถออกใบรับรองผลตรวจสุขภาพให้ได้ เนื่องจากตรวจพบสารเสพติดในปัสสาวะของลูก ซึ่งตนเองมาวิเคราะห์กับลูกแล้วมั่นใจว่า สาเหตุที่พบสารดังกล่าว น่าจะมาจากการรับประทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหารยี่ห้อหนึ่ง ที่สั่งซื้อมาจากทาง TikTok เพราะก่อนหน้าไม่เคยรับประทานผลิตภัณฑ์ชนิดอื่นมาก่อนเลย

ด้านหญิงอายุ 19 ปี เปิดเผยว่า หลังจากที่เกิดเรื่องตนเองได้นำอาหารเสริมไปให้คนขายตรวจสอบดู และทางคนขายยืนยันว่าที่ตนเองรับทานอยู่เป็นของจริง ไม่ใช่ของปลอมตามที่คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ ว่าอาจจะได้ของปลอมมา ตอนนี้ตนเองเครียดมาก เพราะกลัวจะไปมอบตัวที่มหาวิทยาลัยไม่ทันตามกำหนดการ

ขณะเดียวกัน ทางตัวแทนบริษัทผลิตภัณฑ์เสริมอาหารชนิดนี้ ได้โทรศัพท์มาพูดคุยกับทางแม่ของหญิงคนดังกล่าว โดยยืนยันว่าผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่รับประทานอยู่ อาจเป็นของปลอมยืนยันว่า ไม่สามารถใส่สารเมทแอมแฟตามีนได้แน่นอน เพราะราคาต่อกิโลกรัมหลายล้านบาท ซึ่งผลิตภัณฑ์ดังกล่าวจำหน่ายมานานกว่า 1 ปี เป็นผลิตภัณฑ์ที่นิยมทั่วไป และบริษัทพร้อมจะแนะนำช่วยเหลือให้ทางหญิงอายุ 19 ปี เข้ามอบตัวทันตามกำหนดการ 

ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่สาธารณะสุขประจำจังหวัด ได้นำผลิตภัณฑ์ที่เหลือพร้อมปัสสาวะของหญิงอายุ 19 ปี ส่งไปตรวจยังศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ที่จังหวัดนครราชสีมา เพื่อตรวจหาอย่างละเอียดอีกครั้ง คาดว่าจะทราบผลการตรวจไม่เกิน 1 สัปดาห์ ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นได้แจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.ประโคนชัย เรียบร้อยแล้ว