อดีตผู้สมัคร สส. พปชร. 20 กว่าคน ทวงค่าใช้จ่ายเลือกตั้ง

View icon 127
วันที่ 29 พ.ค. 2566 | 06.12 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - "กลุ่มรักลุงป้อม" อดีตผู้สมัคร สส. พรรคพลังประชารัฐ ทั่วประเทศกว่า 20 คน รวมพลทวงถามค่าใช้จ่ายในการเลือกตั้ง หลังถูกเบี้ยวจาก "เสธ.ต" คนดังในพรรค

ช่วงเย็นวานนี้ (28 พ.ค.) ที่โรงแรมมิโด ย่านสะพานควาย - ประดิพัทธ์ มีการนัดหมายว่าจะมีอดีตผู้สมัคร สส. พรรคพลังประชารัฐ ในนาม "กลุ่มรักลุงป้อม" ทั่วประเทศจำนวนกว่า 20 คน เดินทางมารวมตัวกัน เพื่อทวงถามค่าใช้จ่ายในการเลือกตั้งจากพรรค หลังถูกเบี้ยวจาก "เสธ.ต" คนดังในพรรค ที่อ้างว่าเป็นคนสนิทของ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ โดยทางกลุ่มนัดเปิดเผยข้อมูลกับสื่อมวลชนช่วงเย็นวานนี้ แต่เมื่อถึงเวลานัดกลับมีเพียง นายคมเดช มัชฌิมวงศ์ อดีตผู้สมัคร สส.เบอร์ 3 เขต 7 จังหวัดนครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ คนเดียวที่อยู่รอพบสื่อมวลชน

นายคมเดช เปิดเผยว่า สาเหตุที่ไม่ได้มารวมตัวกัน เพราะบางคนติดภารกิจอยู่ เเละอาจจะกลัวด้วย ส่วนตนไม่ได้กลัว ไม่ได้อยากทำลายพรรคหรือใคร เเต่ตนออกมาพูดเพราะการที่ไปลงสมัคร สส. ก็ได้มีการประสานจากพรรค ว่าจะช่วยเหลือในขั้นพื้นฐานอย่างไรบ้าง เเล้วพอมาวันนี้ ไม่ได้ตามเกณฑ์ที่ได้คุยไว้ ก็มีคนเดือดร้อนเพราะมีค่าใช้จ่ายตามกติกาของ กกต. ซึ่งตนต้องใช้งบฯ ของตัวเอง เเละเชื่อว่าทุกคนที่ลงสมัคร สส. ต้องเสียค่าใช้จ่ายเอง ในการทำป้ายหาเสียง

ส่วนตนต้องขายวัวเป็นฟาร์ม ๆ เพราะว่าผู้ประสานงานพรรค คือ เสธ ต. มาพูดว่า จะช่วยเหลือภายหลัง เเต่สุดท้าย รับปากเปล่า ๆ ทั้งภาคเหนือ ใต้ อีสาน ทำให้พรรคเสียหาย ความจริงพรรคควรจะได้คะแนนมากกว่านี้ เเต่เป็นเพราะถูกตัดท่อน้ำเลี้ยง จึงไม่ได้ตามเป้า 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง