ลูกน้องขโมยรถนายจ้าง ก่อนจนมุม  อ้างแค่ยืมไปเยี่ยมญาติ เดี๋ยวเอามาคืน

ลูกน้องขโมยรถนายจ้าง ก่อนจนมุม อ้างแค่ยืมไปเยี่ยมญาติ เดี๋ยวเอามาคืน

View icon 225
วันที่ 29 พ.ค. 2566 | 08.48 น.
ข่าวช่อง7HD
แชร์
ลูกน้องขโมยรถนายจ้าง ก่อนจนมุม เพราะขับรถคันที่ขโมยมาหาหญิงสาวที่คบหา เมื่อผู้ก่อเหตุเจอเจ้าของรถ พยายามขับหลบหนี แต่สุดท้าย ไม่รอดถูกสกัดจับได้ อ้างแค่ยืมไปเยี่ยมญาติ เดี๋ยวเอามาคืน

ลูกจ้างขโมยรถนายจ้าง เมื่อเวลา 22.00 น.วันที่ 28 พฤษภาคม 2566 ร.ต.อ.ยุทธนา ขนทรัพย์ รอง สวป.สภ.เมืองพัทยา รับแจ้งจาก น.ส.ชนนิกาญจน์ อายุ 38 ปี ผู้เสียหายว่า พบรถที่ถูกคนร้ายโจรกรรมไป ขับหลบหนีอยู่ในพื้นที่เมืองพัทยา ให้ช่วยสกัดจับให้ โดยหลังรับแจ้งจึงรีบวิทยุสกัดจับตามเส้นทางที่คาดว่าจะหลบหนีไป โดยมีพลเมืองดีไล่ติดตามไป พร้อมบันทึกภาพเหตุการณ์ไว้ได้ คนร้ายเป็นผู้ชายทราบชื่อภายหลังคือนายนพดล อายุ 25 ปี ซึ่งเป็นลูกจ้างที่ให้มาช่วยต่อเติมบ้านพลูวิลล่า ขับรถยนต์กระบะของผู้เสียหายยี่ห้อ เอ็มจี สีดำ หมายเลขทะเบียน กน 7416 กระบี่ หลบหนีการติดตาม ปาดซ้ายปาดขวาหน้าหวาดเสียว และยังเฉี่ยวชนเข้ากับรถของชาวบ้านอีกหลายคัน

ขณะที่กลุ่มของเจ้าของรถไล่ติดตามไปจนทัน แล้วกระโดดขึ้นไปบนท้ายกระบะ แล้วทุบกระจกเพื่อจะปีนเข้าไปเปิดประตู กระทั่งผู้ก่อเหตุจนมุมเพราะพลเมืองดีเอารถขวางไว้ ผู้ก่อเหตุจึงเปิดประตูแล้ววิ่งหนีแบบไม่คิดชีวิต พลเมืองดีและเจ้าของรถจึงรีบวิ่งติดตามไป เจอผู้ก่อเหตุซุกซ่อนตัวอยู่ในห้องพักบนหอพัก ภายในซอยบัวขาว จึงควบคุมตัวลงมาส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวเข้า สภ.เมืองพัทยา

สอบถาม น.ส.ชนนิกาญจน์ ผู้เสียหาย ทราบว่าเมื่อคืนวานนี้ ได้ชักชวนลูกน้องที่ว่าจ้างให้มาตกแต่งต่อเติมบ้านพลูวิลล่า นั่งดื่มสังสรรค์หลังเลิกงานจนดึกก็แยกย้ายกันไปพักผ่อน จนสังเกตว่ารถยนต์ได้สูญหายไปพร้อมกับตัวนายนพดล พยายามโทรติดต่อสอบถามแล้ว แต่ก็ไม่มีการตอบรับ จึงเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ ที่สภ.เมืองพัทยา กระทั่งช่วงเย็นที่ผ่านมา ได้วางแผนให้ผู้หญิงที่นายนพดล คบหาอยู่เป็นนกต่อให้มาหาที่ร้านที่ทำงาน จึงพากันไปเฝ้าดูจนเห็นนายนพดล ขับรถยนต์คันที่ก่อเหตุไปมาหาผู้หญิง ก็พยายามเรียกให้จอด แต่เมื่อนายนพดลเห็นเจ้าของก็เร่งเครื่องหลบหนีทันที กระทั่งพลเมืองดีและตำรวจช่วยกันจับกุมตัวไว้ได้

ด้านนายนพดล ลูกจ้างที่ขับรถยนต์ของผู้เสียหายหลบหนี ให้การอ้างว่าไม่ได้มีเจตนาขโมยตามที่ผู้เสียหายแจ้ง ตนเองแค่ยืมไปหาญาติที่กำลังป่วยอยู่เท่านั้น กำลังจะเอาไปคืนให้ แต่มาถูกตามเจอเสียก่อน

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนายนพดล อายุ 25 ปี ไปสอบปากคำที่ สภ.เมืองพัทยา ก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหาเพื่อดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง