อุบัติเหตุรถบรรทุกขยะชน-ทับขาขาด ต้องกลายเป็นผู้พิการ ผ่านไป 5 เดือน คดีไม่คืบ

อุบัติเหตุรถบรรทุกขยะชน-ทับขาขาด ต้องกลายเป็นผู้พิการ ผ่านไป 5 เดือน คดีไม่คืบ

View icon 248
วันที่ 29 พ.ค. 2566 | 09.15 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
อุบัติเหตุรถบรรทุกขยะเฉี่ยวชน ทับขาขาด แขนขวายกไม่ขึ้น สุดรันทดเคยทำไร่เลี้ยงชีวิต ต้องกลายเป็นผู้พิการ ผ่านไป 5 เดือน คดีไม่คืบ

นายสายเพรช มุ่นเชย อายุ 56 ปี ผู้ประสบอุบัติเหตุจนกลายเป็นผู้พิการ เล่าเหตุการณ์ว่า เมื่อวันที่ 10 ม.ค.66 ตนขับขี่รถจักยานยนต์กลับมาจากทำไร่ เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็น 4 แยก รถบรรทุกขยะของเทศบาลตำบลนครไทย ขับมาด้วยความเร็วได้เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์และแขนด้านขวาของตน ทำให้ทั้งรถและคนล้มลง และตนยังถูกล้อหลังของรถบรรทุกขยะทับที่ขาขวา สลบไม่ได้สติ โดยมีคนมาช่วยนำตัวส่งโรงพยาบาลนครไทย แพทย์ผ่าตัดแขนขวา และตัดขาขวาส่วนที่ถูกทับจนถึงโคนขา

หลังออกจากโรงพยาบาล แขนข้างขวาของตนยกไม่ขึ้น จะใส่เสื้อผ้าแต่ละครั้งต้องให้พี่สาวคอยช่วยเหลือ ส่วนขาขวาที่ถูกตัดออก ทำให้ต้องนั่งรถเข็น และต้องใช้เท้าด้านซ้ายช่วยดันรถเข็น เนื่องจากแขนข้างขวาไม่มีแรงบังคับให้ล้อรถเข็นเคลื่อนที่ไปได้

นายสายเพชรบอกว่า ตำรวจเคยพูดในทำนองว่า จะรับสารภาพไหม จะได้ทำเรื่องเสนออัยการว่าเป็นคดีขับรถโดยประมาทร่วม แต่ตนขอปรึกษากับทนายความอาสา เพราะรถบรรทุกขยะขับมาด้วยความเร็วและวิ่งคร่อมเลนเข้ามาหา ขณะนี้ยังต้องรอผลทางคดี ซึ่งเวลาผ่านมาแล้วประมาณ 5 เดือน

หลังประสบอุบัติเหตุรถขยะชนและทับต้องต้องตัดขา ตนต้องมาอาศัยอยู่กับพี่สาว ช่วยพี่สาวเก็บกวาดบ้าน รดน้ำผักสวนครัวที่ปลูกไว้หน้าบ้าน เก็บกระเพราขายให้กับร้านอาหาร ตนก็มีโรคประจำตัว เบาหวาน ความดัน ไขมัน ทำให้ต้องใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก คดีก็อยู่ระหว่างสอบสวน ตอนนี้อยากได้รถเข็นไฟฟ้าสักคันเพื่อจะให้ได้ใช้ชีวิตง่ายขึ้น และสามารถออกไปทำงานหาเลี้ยงชีพได้บ้าง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง