อุกอาจ ผู้ปกครองถือปืนยาวบุกโรงเรียนตามหาลูก

อุกอาจ ผู้ปกครองถือปืนยาวบุกโรงเรียนตามหาลูก

View icon 2.3K
วันที่ 29 พ.ค. 2566 | 11.18 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
อุกอาจ ผู้ปกครองคลุ้มคลั่งถือปืนยาวบุกโรงเรียน อ.หลังสวน จ.ชุมพร ตามหาลูก แต่ไม่เจอเลยเอาอาวุธปืนออกมาข่มขู่ ตำรวจเข้าควบคุมสถานการณ์ ผลักดันผู้ก่อเหตุออกจากรร.ได้ตั้งแต่ 10 นาทีแรก

จากรณี เมื่อเวลา 08.32 น. วันนี้ (29 พ.ค.2566) เกิดเหตุชายคลุ้มคลั่ง ถืออาวุธปืนยาวเข้าไปในโรงเรียนภูบดินทร์พิทยาลัย ต.หลังสวน อ.หลังสวน จ.ชุมพร  และจับเด็กไว้ 1 คน เป็นตัวประกัน บริเวณหน้าสาธง เจ้าหน้าที่ 191 ได้รับแจ้ง ประสานตำรวจ สภ.หลังสวนเข้าควบคุมตัว

ดร.ณวิชญ์ ชินบุรารัตน์ ผู้อำนวย และ ฝ่ายบริหารโรงเรียนได้ประกาศแจ้งเป็นสถานการณ์ฉุกเฉิน เพื่อความปลอดภัยของนักเรียนทุกคน ขออนุญาตปิดประตูใหญ่ของโรงเรียนและหากท่านผู้ปกครองประสงค์จะรับเด็กนักเรียนขอให้แจ้งผ่านทางไลน์กลุ่มผู้ปกครองเพื่อรับนักเรียนเท่านั้น และทางโรงเรียนจำเป็นต้องคัดกรองบุคคลเข้าออกเพื่อความปลอดภัยของคณะครู บุคลากรและนักเรียนทุกคน

ล่าสุด สถานการณ์ในโรงเรียนปลอดภัยแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมติดตามผู้ก่อเหตุออกนอกบริเวณโรงเรียนได้ตั้งแต่ 10 นาทีแรก

ทางโรงเรียนภูบดินทร์พิทยาลัยขออนุญาตแถลงการณ์ชี้เป็นประเด็นต่าง ๆ ดังนี้

1. ผู้ก่อเหตุคือผู้ปกครองของนักเรียนของสถานศึกษา และได้มีการนำอาวุธเข้ามาภายในโดยการปกปิดเสมือนหนึ่งไม่มีอาวุธ
2. จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นักเรียนไม่ได้ถูกจับเป็นตัวประกัน แต่เป็นบุตรผู้ก่อเหตุ ซึ่งผู้ก่อเหตุต้องการมารับบุตรของตน
3. เนื่องจากคณะครูบุคลากรได้จัดการความปลอดปลอดภัยตาม CODE 3 จากคลิปภาพจึงไม่มีนักเรียนคนใดปรากฏในเหตุการณ์ เนื่องจากคณะครูและบุคลากรได้ปฏิบัติการตามมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด
4. จากภาพผู้ก่อเหตุไม่พบนักเรียนจึงเอาอาวุธมาขู่
5. สถานการณ์ดังกล่าว ได้มีการควบคุมและคลี่คลายและติดตามโดย ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร ท่านศึกษาธิการจังหวัดชุมพร ท่านนายอำเภอหลังสวน ท่านผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรหลังสวน
6. ขอขอบพระคุณคณะครูและบุคลากรของเราทุกคนที่จัดแนวทางความปลอดภัยตามระบบ Code 3 จนทุกคนปลอดภัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง