ผู้ปกครอง จับเด็กเป็นตัวประกัน จ.ชุมพร

View icon 54
วันที่ 29 พ.ค. 2566 | 11.10 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ผู้ปกครองนักเรียน ใช้อาวุธปืน จี้เด็กหน้าเสาธง หลังขอรับลูกกลับบ้าน ล่าสุดชายคนดังกล่าวพาลูกออกไปจากโรงเรียนแล้ว โดยตำรวจตามประกบไปอย่างใกล้ชิด

นี่เป็นคลิปภาพระทึก ที่เกิดขึ้น ระหว่างที่นักเรียน โรงเรียนภูบดินทร์พิทยาลัย กำลังเข้าแถวหน้าเสาธง ได้มีผู้ปกครองนักเรียนคนหนึ่ง ถืออาวุธปืนยาวเข้ามาภายในโรงเรียน และพยายามจะนำตัวเด็กนักเรียนคนหนึ่งออกไป ก่อนที่ตำรวจจะพยายามกันตัวผู้ก่อเหตุ ออกจากโรงเรียนได้ภายใน 10 นาที พร้อมกับให้ทางโรงเรียน ปิดประตูใหญ่ของโรงเรียน แจ้งไลน์ผู้ปกครองทราบ หากจะมารับเด็กกลับบ้าน ขอให้แจ้งผ่านทางไลน์กลุ่มผู้ปกครอง เท่านั้น

โดยยืนยันว่า สถานการณ์ที่เกิดขึ้น คณะครู บุคลากร และนักเรียนทุกคนปลอดภัย ล่าสุดตำรวจ ได้เข้ามาดูแลพื้นที่โรงเรียนแล้ว ทั้งนี้คณะผู้บริหารโรงเรียน ได้ออกจดหมายแจ้งขออภัย ในสถานการณ์ที่เกิดขึ้น โดยระบุว่าจากนี้ทางโรงเรียน มีความจำเป็นต้องคัดกรองบุคคลเข้าออก เพื่อความปลอดภัยของคณะครู บุคลากรและนักเรียนทุกคน

ครูโรงเรียนดังกล่าว เปิดเผยกับทีมข่าวว่า ขณะเกิดเหตุเป็นช่วงที่ครู และนักเรียนทำกิจกรรมอยู่หน้าเสาธงเวลา 8.00 น. จู่ ๆ ได้มีผู้ปกครองของเด็กนักเรียนชายชั้น ป.2 เดินตรงไปที่จุดดังกล่าว ก่อนเปิดผ้าที่ปกปิดอาวุธปืนไว้ให้ครูดู พร้อมระบุว่าจะมารับลูก คุณครูที่คุยด้วยบอกว่าชายคนดังกล่าว ลักษณะเหมือนคนเมายา เมื่อคุณครูเห็นท่าไม่ดี จึงได้มีการส่งโค๊ชแดง แจ้งเหตุร้านที่มีการฝึกซ้อมกัน กันในกลุ่ม ให้เริ่มนำเด็กนักเรียน เข้าไปในห้อง ล๊อกประตู หน้าต่าง ทำตามแผน ก่อนแจ้งตำรวจ   

ส่วนชายคนดังกล่าว ก็บอกว่าจะมาขอรับตัวลูกชาย ซึ่งคุณครูก็ได้มีการประสานกับป้า ซึ่งเป็นคนดูแลเด็กคนดังกล่าว ป้าก็บอกว่าอนุญาตให้ไปกับพ่อได้ เพราะไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์รุนแรง อาจคลุ้มคลั่งเกิดเหตุไม่คาดคิดขึ้น หลังจากนั้นผู้ปกครองคนดังกล่าว ก็ได้พาลูกออกไปหน้าโรงเรียน ขับรถออกไป โดยมีตำรวจขับตามอย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้ ตำรวจระบุว่าสาเหตุเกิดจากพ่อได้ข่าวว่าลูกถูกทำร้าย จึงจะเข้ามาช่วยเหลือลูกที่โรงเรียน ล่าสุดตอนนี้ผู้ปกครองได้พาลูกไปถึงบ้านแล้ว โดยมีตำรวจคอยเจรจร รอให้พ่อใจเย็นลง ก่อนมีการพูดคุยอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง