แก๊งมอเตอร์ไซค์คู่อริก่อเหตุยิงกันที่สหรัฐฯ

View icon 87
วันที่ 29 พ.ค. 2566 | 13.02 น.
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
เกิดเหตุปะทะกันระหว่างแก๊งมอเตอร์ไซด์ชื่อดัง กับแก๊งคู่อริในงานแข่งขันชุมนุมมอเตอร์ไซด์ที่จัดขึ้นในสหรัฐอเมริกา จนทำให้มีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บหลายคน เหตุปะทะกันดังกล่าว เกิดขึ้นภายในงานแข่งขันชุมนุมมอเตอร์ไซด์ประจำปี ที่เมืองตากอากาศ "เรด ริเวอร์" (Red River) ในรัฐนิวเม็กซิโกของสหรัฐฯ

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยเป็นการปะทะกันระหว่างแก๊งมอเตอร์ไซด์คู่อริ คือ แก๊งแบนดิโดส (Bandidos) และ แก๊งวอเตอร์ด็อก (Waterdog) ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เปิดเผยว่าทั้ง 2 แก๊งได้เปิดฉากสาดกระสุนใส่กันในช่วงเย็น จนทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 3 คน ซึ่ง 2 คน เป็นสมาชิกแก๊ง "แบนดิโดส" และอีก 1 คนเป็นสมาชิกแก๊ง "วอเตอร์ด็อก"

นอกจากนั้น มีบาดเจ็บ 5 คน เบื้องต้นเจ้าหน้าได้จับกุมตัวสมากชิกจากแก๊งวอเตอร์ด็อก 1 คน ในข้อหาฆาตกรรม ขณะที่ เจ้าหน้าที่ยังได้จับกุมตัวนายแมทธิว แจ็คสัน อายุ 39 ปี ซึ่งเป็นหัวหน้าแก็งแบนดิโดส และตั้งข้อหาครอบครองอาวุธปืนอย่างผิดกฎหมาย และจับกุมผู้ต้องหาอีก 1 คนจากแก๊งแบนดิโดสในข้อหามีโคเคนไว้ในครอบครองด้วย
           
ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจเผยว่า ในงานชุมนุมมอเตอร์ไซด์ดังกล่าว มีผู้เข้าร่วมงานไม่ต่ำกว่า 28,000 คน จากทั่วประเทศและยังมีการจัดงานอีเวนต์อื่น ๆ ที่อยู่ในละแวกใกล้เคียงด้วย ทำให้ตำรวจต้องประกาศเคอร์ฟิว ก่อนที่จะยกเลิกในช่วงเช้ามืดวันรุ่งขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง