พม. สั่งย้าย สอบสวนผู้ปกครองสถานสงเคราะห์ จ.สระบุรี ปมทำร้ายเด็ก

พม. สั่งย้าย สอบสวนผู้ปกครองสถานสงเคราะห์ จ.สระบุรี ปมทำร้ายเด็ก

View icon 1.2K
วันที่ 29 พ.ค. 2566 | 14.28 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
พม.สั่งย้าย สอบสวนผู้ปกครองสถานสงเคราะห์ จ.สระบุรี ปมทำร้ายเด็ก จับขังห้องมืด มัดมือ กล้อนผม นอนในห้องน้ำ  พร้อมเรียกถกจัดระบบสถานสงเคราะห์ทั่วประเทศใหม่เย็นนี้

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่งออกมาเปิดเผยถึง สถานสงเคราะห์ใน จ.สระบุรี ทารุณเด็ก 280 คน ทั้งขังห้องมืด กล้อนผม จับเด็กผูกมือ เด็ก ๆ ที่ต้องเผชิญกับความโหดร้ายภายนอกมาแล้ว ยังต้องมาเจอความโหดร้ายจากผู้ดูแลอีก  จึงขอฝากสื่อช่วยเหลือเด็ก ๆ ด้วยนั้น

ต่อมา ผู้ปกครองสถานสงเคราะห์ อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี ออกมายอมรับว่า ภาพเหตุการณ์ที่ถูกนำมาโพสต์ในโซเซียล เกิดขึ้นจริงเมื่อวันที่ 30 เม.ย.ที่ผ่านมา  เป็นเหตุการณ์ที่เด็กรุ่นพี่กระทำต่อเด็กรุ่นน้อง โดยอาศัยจังหวะช่วงที่พี่เลี้ยงเผลอ  ยืนยันการกระทำดังกล่าวไม่เกี่ยวข้อกับเจ้าหน้าที่ หรือบุคลากรในสถานสงเคราะห์แต่อย่างใด

แต่เรื่องนี้ ยังต้องได้รับการเปิดเผยความจริง ในวันนี้ (29 พ.ค. 66) นายอนุกูล ปีดแก้ว ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.)  เปิดเผยว่า ได้รับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว และสั่งการด่วนให้ อธิบดีกรมกิจการเด็กและเยาวชน (ดย.) และผู้ตรวจราชการกระทรวง พม. ลงพื้นที่เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงทันที โดยคำนึงถึงสวัสดิภาพของเด็ก

“ขณะนี้ ได้สั่งย้ายผู้ปกครองสถานสงเคราะห์ดังกล่าวไปปฎิบัติราชการที่ส่วนกลาง อีกทั้งเย็นวันนี้ ได้นัดประชุมด่วนกับผู้บริหารทุกกรม เพื่อเตรียมจัดระบบสถานสงเคราะห์ทั่วประเทศใหม่ในการดูแลผู้รับบริการทุกกลุ่มเป้าหมาย” นายอนุกูลกล่าว