ผลตรวจล่าสุดเด็กม.6 สอบติดเภสัชฯ ไม่พบสารเสพติด เตรียมมอบตัวเรียนต่อ

ผลตรวจล่าสุดเด็กม.6 สอบติดเภสัชฯ ไม่พบสารเสพติด เตรียมมอบตัวเรียนต่อ

View icon 1.3K
วันที่ 29 พ.ค. 2566 | 14.58 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผลตรวจล่าสุดเด็กม.6 สอบติดเภสัชฯ เป็นลบไม่พบสารเสพติด เตรียมใบรับรองมอบตัวเรียนต่อ

จากกรณีเด็กม.6 อายุ 19 ปี ชาว อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์  ตรวจพบเจอสารเมทแอมเฟตามีนในปัสสาวะ ซึ่งทางแม่ได้มาร้องสื่อ เพราะ เชื่อว่าสารเสพติดมาจากอาหารเสริมผิวขาวที่ลูกสาวสั่งมากินสั่งจากอินเทอร์เน็ต ทำให้แม่เกิดความกังวล เพราะ ลูกสาว ต้องนำใบรับรองแพทย์ไปมอบตัวและสอบสัมภาษณ์เข้าศึกษาต่อที่คณะเภสัชฯ เกรงว่าลูกจะไม่สามารถเรียนต่อได้

คลิกอ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : กินยาผิวขาว เจอสารเมทแอมเฟตามีน หวั่นอดเรียนคณะเภสัชฯ

ความคืบหน้าล่าสุด วันนี้ (29 พ.ค.2566) เด็กสาวอายุ 19 ปี คนดังกล่าว ได้ไปตรวจร่างกายที่ศูนย์ตรวจสุขภาพ รพ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นโรงพยาบาลประจำจังหวัดอีกครั้ง  ปรากฏว่า ผลตรวจปัสสาวะ ออกมาเป็นลบไม่มีสารเมทแอมเฟตามีนในร่างกายแต่อย่างใด  ทาง รพ.ไม่ได้ชี้แจงว่าเพราะสาเหตุใด ผลตรวจที่ รพ.อำเภอถึงพบสารเสพติด  

ขณะที่เด็กสาวอยุ 19  ปี บอกว่า  หลังผลตรวจเป็นลบทาง โรงพยาบาลก็ออกใบรับรองให้  รู้สึกดีใจ และเตรียมนำใบรับรองไปยื่นประกอบการมอบตัวและสอบสัมภาษณ์สิ้นเดือนนี้

ด้าน นพ.ภูวดล  กิตติวัฒนาสาร   ผอ.โรงพยาบาลบุรีรัมย์  กล่าวว่า   ส่วนปัจจัยอะไรที่ทำให้ผลเป็นลบหรือเป็นบวกต้องมีการตรวจสอบเพิ่มเติม  แต่จะเป็นเพราะผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่น้องกินเข้าไปหรือไม่  ทาง โรงพยาบาลไม่สามารถไปก้าวก่ายได้   ต้องเป็นหน้าที่ของหน่วยงานที่ดูแลรับผิดชอบในการตรวจสอบตามกระบวนการขั้นตอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง