อุทาหรณ์! เที่ยวสวนสัตว์วัดดัง โดนอูฐกัดหูแหว่ง คนดูแลเผยเลี้ยงมา 14 ปี เชื่องไม่เคยกัดใคร

View icon 654
วันที่ 29 พ.ค. 2566 | 16.01 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - คุณแม่ท่านหนึ่งแชร์เรื่องราวเตือนภัย หลังพาลูกไปเที่ยวสวนสัตว์ แต่ระหว่างให้อาหารควาย เจออูฐที่อยู่กรงข้าง ๆ ยื่นหน้ามากัดหูสามีที่กำลังอุ้มลูกอยู่ จนหูแหว่ง

นี่เป็นเรื่องราวที่คุณแม่คนหนึ่งนำมาโพสต์เล่าถึงเหตุการณ์ไม่คาดฝัน หลังพาลูกไปเที่ยวสวนสัตว์แห่งหนึ่ง ที่จังหวัดสมุทรสงคราม แต่ระหว่างที่สามีกำลังอุ้มลูกเพื่อยื่นหญ้าให้ควายกิน จู่ ๆ มีอูฐจากกรงข้าง ๆ โผล่หัวออกมา แล้วกัดหูสามีอย่างจังจนใบหูด้านบนขาดแหว่ง 

หลายคนเห็นคลิปแล้วก็พากันตกใจ เพราะไม่เคยรู้มาก่อนว่าอุฐกัดคนด้วย ก่อนมีคนเข้ามาแสดงความเห็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่เป็นคนที่เคยไปที่สวนสัตว์แห่งนี้ บอกว่า ที่กรงอูฐดังกล่าวจะมีป้ายติดไว้ว่าห้ามเข้าใกล้กรงอูฐเพราะค่อนข้างดุ แต่ก็มีคนเข้ามาคอมเมนต์เพิ่มเติมว่า อูฐที่นี่ผอมมาก หรือมันอาจจะหิวหรือเปล่า
  
ขณะที่หลายคนก็ถามถึงความรับผิดชอบของสวนสัตว์ ก่อนคุณแม่คนนี้จะเข้ามาคอมเมนต์บอกว่า สวนสัตว์ไม่รับผิดชอบอะไรเลย แถมพอไปถึงโรงพยาบาล ทางเจ้าหน้าที่ยังบอกว่ามีผู้ป่วยเข้ามารักษาเพราะโดนอูฐที่สวนสัตว์ดังกล่าวกัดแล้วหลายคน  จึงนำคลิปมาโพสต์เตือนภัย เพราะไม่อยากให้ใครต้องโดนแบบนี้ โดยเฉพาะเด็ก ๆ อันตรายมาก

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปพูดคุยกับ นายวรฉัตร สามีของเจ้าของคลิปที่โดนอูฐกัดหู เล่าว่า ตนชอบพาลูกไปเที่ยวสวนสัตว์แห่งนี้ เพราะใกล้บ้าน ที่ผ่านมาเคยทราบข่าวว่าอูฐเคยกัดคน จึงระมัดระวัง แต่วันเกิดเหตุ ตนอุ้มลูกอยู่ข้างซ้ายเพื่อให้อาหารควายและคอยระมัดระวังลูก จู่ ๆ มีเสียงดังกรุบที่ศีรษะด้านขวา ตอนนั้นก็ยังไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น แต่พอจับหูขวาดูก็พบว่ามีเลือดออก และเห็นอูฐอยู่จึงมั่นใจว่าถูกอูฐกัดหู จากนั้นจึงรีบไปล้างจึงเห็นว่าหูแหว่งไปส่วนหนึ่ง อยากให้ทางสวนสัตว์ดังกล่าวกั้นรั้วไม่ให้อูฐยื่นคอออกมา และทำป้ายเตือนให้ชัดเจน เพราะไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์นี้กับคนอื่นอีก

ต่อมา ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุภายในสวนสัตว์ดังกล่าว ซึ่งตั้งอยู่ในวัดบางกุ้ง ตำบลบางกุ้ง อำเภอบางคนที จังหวัดสมุทรสงคราม โดยมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลให้อาหารสัตว์ป่าประมาณ 10 ชนิด เช่น แพะ, แกะ, จระเข้, กวางดาว, หมูป่า, อีเห็น, นกยูง เป็นต้น นอกจากนี้ ยังมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาให้อาหารสัตว์กันตามปกติ

ผู้ดูแลวัด บอกว่า สัตว์ในสวนสัตว์แห่งนี้มีใบอนุญาตทุกตัว ส่วนอูฐตัวนี้ชื่อ "เจ้าเด๋า" นำมาเลี้ยงตั้งแต่อายุไม่ถึง 1 ปี ปัจจุบันอายุ 14 ปีแล้ว เจ้าเด๋า มีนิสัยเชื่องไม่เคยมีพฤติกรรมกัดใคร แต่ที่ผ่านมานักท่องเที่ยวบางส่วนที่มาให้อาหารอูฐตัวนี้ต้องการภาพสวยงามในลักษณะเซลฟี โดยหันหลังให้อูฐพร้อมกับส่งผักบุ้งให้อูฐกิน เมื่อยังไม่ได้ภาพที่ถูกใจก็จะชักผักบุ้งออก ทำให้อูฐเกิดความสับสน นอกจากนี้ คนที่เซลฟีก็อยู่ในลักษณะหันหลังให้อูฐ จึงมองไม่เห็นอูฐเข้ามาใกล้ ๆ

ส่วนกรณีนี้นักท่องเที่ยวมายื่นผักบุ้งให้อาหารควายที่อยู่ใกล้กับอูฐ ซึ่งอูฐเขาคงไม่รู้ นึกว่าจะมาให้เขาด้วย จึงโน้มคอมางับ แต่ดันมางับโดนหูนักท่องเที่ยว ซึ่งเป็นอุบัติเหตุ หลังจากนี้จะเปลี่ยนป้ายเตือนให้ใหญ่และชัดเจนมากขึ้น และทางวัดจะสร้างรั้วตาข่ายให้สูงขึ้น เพื่อไม่ให้อูฐเอาหัวออกมากินอาหารได้ ป้องกันเหตุเกิดซ้ำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง