โชเฟอร์แท็กซี่ เซ็ง เหตุคลิปแชร์ว่อน แท็กซี่ฉาว รีดเงินนักท่องเที่ยวต่างชาติ จากร้อยกว่าบาท เป็น 2 พัน  ทำคนดีๆเสียหายไปด้วย อยากให้จัดการเด็ดขาด

โชเฟอร์แท็กซี่ เซ็ง เหตุคลิปแชร์ว่อน แท็กซี่ฉาว รีดเงินนักท่องเที่ยวต่างชาติ จากร้อยกว่าบาท เป็น 2 พัน ทำคนดีๆเสียหายไปด้วย อยากให้จัดการเด็ดขาด

View icon 166
วันที่ 29 พ.ค. 2566 | 15.32 น.
ข่าวในประเทศ
แชร์
โชเฟอร์แท็กซี่ เซ็ง เหตุคลิปแชร์ว่อน แท็กซี่ฉาว รีดเงินนักท่องเที่ยวต่างชาติ จากร้อยกว่าบาท เป็น 2 พัน  ทำคนดีๆถูกเหมารวมเสียหายไปด้วย อยากให้จัดการขั้นเด็ดขาด

โชเฟอร์แท็กซี่ เซ็ง เหตุคลิปแชร์ว่อน แท็กซี่ฉาว รีดเงินนักท่องเที่ยวต่างชาติ (29 พ.ค.66 )  จากกรณีเพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 6 โพสต์คลิปวีดิโอ พร้อมระบุข้อความว่า“จากอิมแพคไป MRT บางโพ 2,000 คลิปสั้นๆ แต่ชัดเจนไหม…  ขอบคุณติ๊ต็อก” โดยในคลิปเป็นชายชาวไต้หวันที่อาศัยอยู่ในเมืองไทย กำลังเรียกรถแท็กซี่ แต่กลับเจอราคาเหมา ซึ่งภายในคลิปมีคอมเมนต์วิพากษ์วิจารณ์ ถึงราคาที่แพงเกินจริง รวมถึงท่านั่ง และการแต่งตัวของโชเฟอร์แท็กซี่ด้วย

  ล่าสุดผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณอิมแพ็ค เมืองทองธานี ถ.ป็อปปูล่า ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เพื่อสอบถามกรณีดังกล่าว กับนายวีระ  อายุ 65 ปี โชเฟอร์แท็กซี่ (ไม่ใช่คนในคลิป) กล่าวว่า การขับแท็กซี่หากเป็น Grab จะมีราคาเหมาตามหน้าแอปพลิเคชัน แต่ถ้าแท็กซี่ทั่วไป ไม่มีการเหมาจ่าย ใกล้หรือไกลต้องกดมิเตอร์อย่างเดียว เพราะผิดกฎหมาย ยกเว้นออกนอกปริมณฑลจะมีราคาเหมา ปกติแล้วจากเมืองทองไป MRT บางโพ ประมาณร้อยกว่าบาทแค่นั้น ไปเรียก 2,000 บาท มันไม่ได้ ทำแบบนี้ไม่ถูกต้องและผิดกฎหมาย คนทำมาหากินสุจริตอย่างตนก็อาจจะโดนเหมาไปด้วย

"ต่อให้จะเป็นแท็กซี่ส่วนบุคคล แต่การแต่งกายต้องถูกต้องตามกฎหมาย มันมียูนิฟอร์มของโชเฟอร์แท็กซี่ ถ้าเจ้าหน้าที่ตำรวจเจอสั่งปรับได้ตนก็เคยโดนปรับมาแล้ว ทำให้ถูกต้องตามกฎหมายดีที่สุด ทั้งแท็กซี่ส่วนบุคคลหรือแท็กซี่สหกรณ์ คนที่ทำผิดเขาย่อมรู้ดีอยู่แก่ใจ คิดว่าคนรู้ไม่ทันเลยเรียกราคาเหมา ทำดีย่อมได้ดี ทำไม่ดีก็ได้ไม่ดี หากละเมิดกฎหมายก็ต้องรับผลที่ตามมา หากทำผิดกฎหมายขนส่งก็จะมีขั้นตอนในการลงโทษ เช่น ทำผิดแรกๆคือโดนปรับ ทำบ่อยๆก็จะโดนเพิกถอนใบอนุญาตขับขี่ ไม่สามารถขับรถแท็กซี่ต่อได้"