แก๊งทวงหนี้รูปแบบใหม่ หยอดกาวปิดร้านลูกค้า จ.ชลบุรี

View icon 273
วันที่ 29 พ.ค. 2566 | 16.16 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - แก๊งเงินกู้ดอกโหด ใช้กาวหยอดกุญแจร้านลูกหนี้ จากหนี้หลักหมื่น เวียนเทียนเจ้าหนี้ กลายเป็นหนี้หลายแสนบาท

วงจรปิดจับภาพชายเก็บเงินกู้ 2 คน กำลังใช้กาวหยอดประตูร้านขายเครื่องดื่มแห่งหนึ่งใน ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี หวังไม่ให้เจ้าของร้านซึ่งเป็นลูกหนี้ออกจากร้านได้ จากนั้นก็พากันขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป   

ต่อมาเจ้าของร้าน สามารถหนีออกมาได้ ก่อนเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองพัทยา พร้อมให้การว่า ก่อนหน้านี้ ตนเองไปกู้เงินนอกระบบมา 30,000 กว่าบาท ส่งรายวันวันละ 1,000 กว่าบาท แรก ๆ ก็ส่งตามปกติ เพราะที่ร้านพอมีลูกค้า แต่ระยะหลังทางร้านขายได้วันละไม่เกิน 2,000 บาท แต่ยอดหนี้รายวันเพิ่มขึ้นวันละเป็นหมื่นบาทต่อวัน เนื่องจากเจ้าหนี้เพิ่มมาจากรายเดียวกลายเป็นเจ้าหนี้ 14 ราย จากยอดแค่ไม่กี่หมื่นบาทกลายเป็นหนี้หลายแสนบาท เพราะกลลวงของเจ้าหนี้รายแรกที่เวลาไม่มีเงินส่งดอกรายวัน เขาจะหาเจ้าหนี้รายอื่นมาเพิ่มให้แบบเวียนเทียน จนตนเองมีหนี้สะสมหลายแสนบาท เนื่องจากบางเจ้าดอกสูงร้อยละ 20 ต่อเดือน บางเจ้าก็สูงถึงร้อยละ 60 ต่อเดือน   

ด้านตำรวจได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดโดยรอบร้านที่เกิดเหตุ พร้อมสอบปากคำผู้เสียหาย เพื่อเตรียมออกหมายจับแก๊งเงินกู้ดอกโหดต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง