"พิธา" ระบุ ไทยพร้อมแล้ว เป็นเจ้าภาพจัดงาน "Bangkok World Pride 2028"

"พิธา" ระบุ ไทยพร้อมแล้ว เป็นเจ้าภาพจัดงาน "Bangkok World Pride 2028"

View icon 145
วันที่ 29 พ.ค. 2566 | 17.27 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
"พิธา" ร่วมงาน "Road To Bangkok World Pride 2028" ยันเข้าสภาฯ ดันกฎหมายสมรสเท่าเทียมให้สำเร็จ



นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ร่วมงานเปิดตัวภาพ Road To Bangkok World Pride 2028 วันนี้ (29 พ.ค.66) เพื่อสนับสนุนความเท่าเทียมทางเพศ พร้อมเฉลิมฉลองก้าวแรกในหน้าประวัติศาสตร์ ความหลากหลายจะโบกสะบัดทั่วประเทศไทย



นายพิธา ระบุว่า ต่อจากนี้ไป ไม่ใช่แค่ pride month แต่จะต้องสนับสนุนให้เป็น  pride all way พรรคก้าวไกล ในฐานะที่จะเป็นพรรคจัดตั้งรัฐบาล ยืนยันจะจับมือ ทำงานกับ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จัดงาน  Bangkok World Pride 2028 ให้ได้

“กิจกรรมนี้ไม่ใช่แค่ความเท่าเทียมทางเพศ ความเท่าเทียมทางสังคม แต่คือคุณค่าที่คนไทย และเมื่อสามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ เปิดสภาฯ แล้ว กฎหมายสำคัญ พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม และอัตลักษณ์ทางเพศ พรรคก้าวไกลจะผลักดันให้เดินหน้า ต่อไปให้ได้ ตอนนี้ กทม. คนไทย และประเทศไทยพร้อมแล้ว สำหรับการเป็นเจ้าภาพ จัดงาน  Bangkok World Pride 2028” นายพิธา ระบุ



นอกจากนี้ ในวันอาทิตย์ที่ 4 มิถุนายน 2566 จะมีกิจกรรม เดินพาเหรดจากทุกเพศ ทุกวัย รวมถึง ผู้ให้ความใส่ใจสำหรับผู้พิการ ในงาน “บางกอกไพรด์ 2023” เริ่มตั้งแต่บริเวณแยกปทุมวัน ถนนพระราม 1 ฝั่งสยามพิวรรธน์ จนถึงแยกราชประสงค์ บริเวณลานเซ็นทรัลเวิลด์ พร้อมด้วยธงสีรุ้งยาวที่สุดในประเทศไทย เพื่อประกาศชัดถึงความเท่าเทียมกัน ของผู้มีความหลากหลายทางเพศ พร้อมทั้งไฮไลต์กิจกรรมงานตลอดเส้นทาง พิเศษกว่าทุกปี กับครั้งแรกที่จะมีเวทีฉลองความหลากหลายทางเพศ หรือ Pride Stage บริเวณหน้าลานเซ็นทรัลเวิลด์ ตั้งแต่เวลา 14:00 -  20:00 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง