อัยการยื่นฟ้อง เต้-มงคลกิตติ์ ข่มขู่ทนายเดชา ให้หยุดพูดคดีแตงโม ศาลรับฟ้องพร้อม-คุ้มครองสิทธิ 3 ก.ค.นี้

อัยการยื่นฟ้อง เต้-มงคลกิตติ์ ข่มขู่ทนายเดชา ให้หยุดพูดคดีแตงโม ศาลรับฟ้องพร้อม-คุ้มครองสิทธิ 3 ก.ค.นี้

View icon 204
วันที่ 29 พ.ค. 2566 | 17.54 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (29 พ.ค.66) พนักงานอัยการคดีศาลแขวง นัดฟังคำสั่งคดีที่พนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม นำสำนวนพร้อมความเห็นสมควรสั่งฟ้อง นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรืออดีต สส. เต้ พระราม7 ในความผิดพยายามข่มขืนใจให้ผู้อื่นกระทำการใด ไม่กระทำการใดหรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ และทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัวหรือความตกใจโดยการขู่เข็ญ

กรณีเมื่อวันที่ 29 พ.ค. นายมงคลกิตติ์ได้พูดทางโทรศัพท์ข่มขู่ นายเดชา กิตติวิทยานันท์ อาชีพทนายความ ซึ่งเป็นผู้เสียหายโดยบอกให้ผู้เสียหายหยุดการวิพากษ์วิจารณ์ให้ความเห็นเกี่ยวกับคดีของ น.ส.ภัทรธิดา หรือ นิดา หรือ แตงโม พัชรวีระพงษ์ ในทำนองข่มขู่ว่าอาจจะมีอันตรายกับร่างกาย โดยใช้วิธีนอกระบบ เป็นการทำให้ผู้เสียหายเกิดความกลัว หรือความตกใจโดยการขู่เข็ญ แต่การกระทำนั้นไม่บรรลุผล เนื่องจากผู้เสียหายไม่ได้จำนน หวาดกลัวต่อคำขู่แต่อย่างใด อันเป็นการฝ่าฝืนต่อกฎหมาย การกระทำของผู้ต้องหา เป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 80,90,309,392

นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้นายมงคลกิตติ์เข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา พร้อมทั้งสอบปากคำ โดยในชั้นสอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ และไม่ได้ถูกควบคุมตัว ซึ่งพนักงานสอบสวนได้ยื่นคำร้องขอผัดฟ้องผู้ต้องหาต่อศาล ปัจจุบันคดีพ้นกำหนดระยะเวลาผัดฟ้อง ทางอัยการโจทก์จึงขออนุญาตฟ้องต่ออัยการสูงสุด และอัยการสูงสุดได้มีคำสั่งอนุญาตฟ้องจำเลยในคดีนี้แล้ว ต่อมาพนักงานอัยการคดีศาลเเขวงพระนครเหนือจึงได้นำตัวนายมงคลกิตติ์มายื่นฟ้องต่อศาลในวันนี้ ซึ่งอยู่ภายในกำหนดอายุความ

โดยศาลเเขวงพระนครเหนือได้มีคำสั่งประทับฟ้อง พร้อมนัดคุ้มครองสิทธิ เเละนัดพร้อมในวันที่ 3 ก.ค.เวลา 09.00 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง