สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ทรงงานด้านสัตวแพทย์ ณ โรงพยาบาลสัตว์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ณ ทิพย์พิมาน จังหวัดนครราชสีมา

View icon 71
วันที่ 29 พ.ค. 2566 | 20.05 น.
ข่าวในพระราชสำนัก
แชร์
เวลา 07.47 น. วันนี้ สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี เสด็จไปยังโรงพยาบาลสัตว์มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ณ ทิพย์พิมาน อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ทรงงานวิสัญญีสัตวแพทย์ ร่วมกับทีมสัตวแพทย์ของโรงพยาบาลสัตว์ เพื่อผ่าตัดรักษาสุนัขของประชาชนที่ป่วยด้วยโรคต่าง ๆ และทำหมันให้กับสุนัขเพศผู้ และเพศเมีย รวม 5 ตัว

ทั้งนี้ ด้วยทรงมีพระประสงค์ให้สัตว์ที่อยู่ใกล้ชิดกับประชาชน มีสุขภาพดีปราศจากโรคติดต่อที่จะนำไปสู่คน จึงได้พระราชทานทุนทรัพย์จัดสร้างโรงพยาบาลสัตว์ ในพื้นที่ตำหนักทิพย์พิมาน ต่อมาพระราชทานชื่อว่า "โรงพยาบาลสัตว์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ณ ทิพย์พิมาน" ให้บริการตรวจรักษาและฟื้นฟูสุขภาพสัตว์เลี้ยงของประชาชนในจังหวัดนครราชสีมา และภาคอีสานตอนล่าง ด้วยทีมสัตวแพทย์ผู้มีความรู้ความชำนาญ พร้อมด้วยอุปกรณ์ และเครื่องมืออันทันสมัย ตลอดจนเป็นแหล่งศึกษาวิจัยทางสัตวแพทยศาสตร์ และสนับสนุนภารกิจในโครงการสัตว์ปลอดโรค คนปลอดภัยจากโรคพิษสุนัขบ้า ตามพระปณิธานฯ
 
ปัจจุบัน ให้บริการด้านอายุรกรรมทั่วไป ศัลยกรรมเนื้อเยื่ออ่อน ศัลยกรรมกระดูก และข้อต่อ อายุรกรรมฉุกเฉิน รักษาสัตว์เลี้ยงต่างถิ่น สัตว์ป่วยใน และสัตว์ป่วยวิกฤต คลินิกเวชศาสตร์ฟื้นฟู รวมถึงบริการผ่าตัดทำหมัน และฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.30-15.00 น. เฉพาะวันศุกร์ เปิดให้บริการเวลา 08.30-11.00 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง