ศาลฯ ปล่อยตัวเยาวชนหญิงโยนลูกทิ้งน้ำ จ.นครปฐม

View icon 30
วันที่ 29 พ.ค. 2566 | 22.22 น.
ประเด็นเด็ด 7 สี
แชร์
ประเด็นเด็ด 7 สี - ศาลเยาวชนและครอบครัว จังหวัดนครปฐม ปล่อยตัวและคืนเงินประกัน เยาวชนหญิง อายุ 17 ปี ที่โยนลูกชายอายุ  8 เดือนทิ้งน้ำ หลังอัยการส่งสำนวนสั่งฟ้องไม่ทัน โดยนัดอีกครั้ง ในวันที่ 25 กรกฎาคม 2566

ศาลเยาวชนและครอบครัว จังหวัดนครปฐม นัดผัดฟ้อง คดีเยาวชนหญิง อายุ 17 ปี จับลูกชาย อายุเพียง 8 เดือน โยนทิ้งแม่น้ำท่าจีน ในพื้นที่อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม โดยมูลนิธิ วิน วิน ได้พาเยาวชนหญิง พร้อมพ่อ เดินทางมาตามนัด จากนั้นเข้าไปเซนชื่อรับเลื่อนนัด หลังอัยการไม่ได้ส่งสำนวนสั่งฟ้อง จึงต้องเดินเรื่องขอเงินประกันคืน เนื่องจากเกินกำหนด 90 วัน ที่เยาวชนหญิงอยู่ในความดูแลของศาล จึงปล่อยตัว ไม่ต้องเข้ามารายงานตัว ไม่ต้องปฏิบัติตามเงื่อนไขใด ๆ ของศาล

ส่วนสาเหตุที่อัยการคดีเยาวชนและครอบครัวจังหวัดนครปฐม ไม่สามารถส่งสำนวนสั่งฟ้องได้ตามกำหนด เนื่องจากได้สั่งสอบเพิ่มเติม 5 ประเด็น โดยพนักงานสอบสวน จะส่งสำนวนกลับภายในศุกร์นี้ จากนั้นอัยการจะตั้งเป็นรูปคณะ เพื่อส่งให้อธิบดีอัยการ ภาค 7 วินิจฉัยและสั่งการต่อไป เนื่องจากมองว่า เป็นคดีที่น่าสนใจ และมีความสลับซับซ้อน จึงได้นัดอีกครั้งในวันที่ 25 กรกฎาคมนี้ ในเวลา 09:00 น. ที่สำนักงานอัยการเพื่อพิจารณาว่าจะมีการสั่งฟ้องหรือไม่

สำหรับคดี เด็กชายอายุ 8 เดือน หายจากบ้านพักที่ จังหวัดนครปฐม เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2566 มีการะดมกำลังตามหานานกว่า 22 วัน ทั้งตำรวจ กู้ภัย และชาวบ้าน ไล่กล้องวงจรปิด สอบสวนพยาน แต่ไร้วี่แวว สุดท้าย เยาวชนหญิงยอมรับสารภาพว่า เป็นคนทำลูกตกพื้น ก่อนนำไปโยนทิ้งแม่น้ำท่าจีน จนถึงวันนี้ยังไม่มีใครพบร่างของเด็กชาย ซึ่งตำรวจสันนิษฐานว่า น่าจะถูกสัตว์กัดกินจนไม่เหลือร่องรอย

จากการพูดคุยกับเยาวชนหญิง ยืนยันว่าจะไม่กลับคำให้การ และทุกวันนี้รู้สึกผิดกับสิ่งที่เกิดขึ้น อยากวิงวอนให้สื่อบางสำนักลบภาพ และคลิปอนาจาร เพราะทำให้เกิดความอับอาย เพราะอยากเริ่มต้นชีวิตใหม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง