จากเมืองทองธานีไปบางโพ ถูกโขกค่าแท็กซี่ 2,000 บาท จ.นนทบุรี

View icon 86
วันที่ 30 พ.ค. 2566 | 05.07 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - กรณีโชเฟอร์แท็กซี่ เรียกโขกค่าโดยสารจากเมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี ไปบางโพ กทม. ระยะทางห่างกันเพียง 10 กิโลเมตรเศษ แต่กลับเรียกค่าโดยสารแบบไม่กดมิเตอร์ ราคา 2,000 บาท คนเรียกถึงกับสะอึก ต้องอัดคลิปมาแฉให้หน่วยงานรับผิดชอบ เร่งกวดขัน

แทบจะปิดประตูรถไม่ทันกันเลยที่เดียว ตามข่าวบอกว่าผู้โดยสาร เป็นชายไต้หวัน ที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย เรียกรถแท็กซี่สีเขียว-เหลืองคันนี้ จากแถว ๆ ศูนย์แสดงสินค้า และการประชุม อิมแพ็คเมืองธานี จังหวัดนนทบุรี ให้ไปส่งที่สถานีรถไฟฟ้า MRT บางโพ กรุงเทพมหานคร ระยะทางถ้าเอาง่าย ๆ ก็วิ่งขึ้นทางด่วนศรีรัช มาลงด่านประชาชื่น วิ่งมาตามถนนประชาชื่น เลียบคลองประปา มาเข้าถนนประชาราษฎร์ สาย 2 วิ่งไปจนถึงสถานีรถไฟฟ้าบางโพ ระยะทางก็อยู่ที่ราว ๆ 15-16 กิโลเมตร แต่ถูกเรียกค่าโดยสารไป 2,000 บาท

คลิปนี้ถูกแชร์กันจนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ ในโลกโซเชียลมีเดียกันกระหึ่ม จากที่ก่อนหน้านี้ก็มีข่าวออกมาเรื่อย ๆ ว่า รถแท็กซี่ที่วิ่งเข้าไปรับผู้โดยสารในจุดเดียวกันนี้ โขกราคาค่าโดยสารเลือดสาดกันไปตาม ๆ กัน 

ทีมข่าว 7HD ลองสอบถามโชเฟอร์แท็กซี่ที่เข้าไปรับผู้สารในจุดเดียวกัน ก็บอกว่าหากกดมิเตอร์ไปสถานที่ตามในคลิป ค่าโดยสารก็ตกราว ๆ 100 กว่าบาทเท่านั้น และวิ่งรับส่งในเขตกรุงเทพฯ กฎหมายบังคับให้ต้องกดมิเตอร์อย่างเดียวเท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง