ประกบยิงนักเรียนอาชีวะ กลางถนนสมเด็จพระเจ้าตากสิน

View icon 55
วันที่ 30 พ.ค. 2566 | 05.09 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - เกิดเหตุอุกอาจอีกแล้วที่ย่านฝั่งธนบุรี คราวนี้ยิงกันกลางถนนตากสิน มีนักเรียนอาชีวะ ชั้นปี 1 ถูกยิงต่อหน้าต่อตาครูผู้ปกครองที่ตามไปส่ง ได้รับบาดเจ็บ

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณปากซอยตากสิน 41 ถนนตากสิน แขวงดาวคะนอง เขตธนบุรี เป็นภาพเหตุการณ์ที่เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ช่วยปฐมพยาบาล นักเรียนอาชีวะ ชั้นปีที่ 1 โรงเรียนแห่งหนึ่งย่านท่าพระ ถูกยิงเข้าที่บริเวณเอวด้านขวา 1 นัด อาการผู้บาดเจ็บยังคุยรู้เรื่อง จากการสอบถามเพื่อนนักเรียนที่มาด้วยกัน บอกว่าขณะขี่รถจักรยานยนต์ซ้อน 3 กลับบ้าน พอมาถึงจุดเกิดเหตุ จู่ ๆ ก็พบกับกลุ่มวัยรุ่น ไม่ชัดว่าเป็นสถานศึกษาคู่อริหรือไม่ โดยกลุ่มดังกล่าวเปิดฉากยิงทันที กระสุนถูกเพื่อนที่นั่งซ้อนอยู่ตรงกลาง ส่วนกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุก็ขี่หลบหนีไป

ตำรวจยึดมีดพร้าต่อด้ามยาวของนักเรียนที่บาดเจ็บไว้เป็นหลักฐาน จากการสอบถามครูฝ่ายปกครองของโรงเรียนดังกล่าวที่ขับรถตามมาสมทบ ให้ข้อมูลว่า ทุกวันหลังเลิกเรียนจะขับรถออกตรวจตราตามถนนเส้นนี้ เพื่อป้องกันเหตุและช่วยเหลือนักเรียน เพราะมีข่าวว่าจะมีกลุ่มวัยรุ่นและนักเรียนโรงเรียนคู่อริ จ่องจะก่อเหตุกับนักเรียนของตนเอง แต่ขณะเกิดเหตุไม่ทันเข้าไปช่วยเหลือก็ถูกยิงแล้ว

ขณะที่ตำรวจสายตรวจ สน.บุคคโล ระบุว่า ก่อนหน้านี้ได้รับแจ้งเหตุนักเรียนยกพวกตีกัน และมีการใช้อาวุธปืน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 คน จึงรีบมาระงับเหตุ แต่กลุ่มผู้ก่อเหตุขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปได้ ซึ่งหลังจากนี้จะพาเพื่อนนักเรียนทั้ง 2 คนไปให้ปากคำ และประสานฝ่ายสืบสวนตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียง เนื่องจากจุดที่เกิดเหตุไม่มีวงจรปิด หาตัวคนที่ก่อเหตุมาดำเนินคดี