โล่งใจผลตรวจรอบ 2 ไม่พบสารเสพติดในร่างกายสาวอายุ 19 ปี จ.บุรีรัมย์

View icon 39
วันที่ 30 พ.ค. 2566 | 05.16 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - โล่งอกแล้ว สาวอายุ 19 ปี ว่าที่นักศึกษาคณะเภสัชศาสตร์ ที่ผลตรวจเลือดและปัสสาวะรอบ 2 เป็นลบ เตรียมนำใบรับรองแพทย์ไปยื่นให้มหาวิทยาลัยขอนแก่น พร้อมทั้งยืนยันไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด

กรณีสาวอายุ 19 ปี ชาวอำเภอประโคนชัย จังหวัดบุรีรัมย์ สอบติดคณะเภสัชศาสตร์มหาวิทยาลัยขอนแก่น และไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อนำไปใช้ในการมอบตัว แต่ปรากฏว่าผลการตรวจพบสารเมทแอมเฟตามีน แพทย์จึงไม่สามารถออกใบรับรองให้ได้ ซึ่งเจ้าตัวยืนยันว่าน่าจะเป็นเพราะกินผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเร่งผิวขาวยี่ห้อหนึ่ง ที่สั่งซื้อมาทาง TikTok เมื่อช่วงปลายเดือนเมษายน ที่ผ่านมา

เจ้าหน้าที่ได้พาสาวอายุ 19 ปี ไปตรวจร่างกายซ้ำอีกครั้ง ที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์เพื่อให้ทราบผลที่ชัดเจน ซึ่งผลตรวจรอบ 2 ปรากฏว่า เป็นลบไม่มีสารเสพติดในร่างกาย ทำให้สาวอายุ 19 ปี โล่งใจ เตรียมนำใบรับรองไปประกอบการมอบตัว และสอบสัมภาษณ์ที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น ซึ่งสอบติดคณะเภสัชศาสตร์ พร้อมทั้งยืนยันว่า ไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด

นายแพทย์ภูวดล กิตติวัฒนาสาร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบุรีรัมย์ บอกว่า ปัจจัยที่ทำให้ผลการตรวจเป็นลบ หรือเป็นบวก จะต้องตรวจสอบเพิ่มเติม แต่จะเป็นเพราะผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเร่งผิวขาว ที่สาวอายุ 19 ปี กินหรือไม่ ทางโรงพยาบาลไม่สามารถก้าวก่ายได้ เป็นหน้าที่ของหน่วยงานที่ดูแลรับผิดชอบ ต้องตรวจสอบตามขั้นตอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง