ชูวิทย์ ปูดดีลลับลังกาวี เพื่อไทย สลับขั้วตั้งรัฐบาล

View icon 96
วันที่ 30 พ.ค. 2566 | 07.01 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - แม้จะมีคำยืนยันเสียงแข็งหลายครั้งจากพรรคเพื่อไทย แต่กระแสข่าวสลับขั้วตั้งรัฐบาล ก็ยังไม่จางหายไป และคนที่ออกมาปูดเรื่องนี้แบบรัว ๆ ก็ไม่ใช่ใครที่ไหน เจ้าเก่า เจ้าเดิม คุณชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ นั่นเอง

"ชูวิทย์" ปูดดีลลับลังกาวี "เพื่อไทย" สลับขั้วตั้งรัฐบาล
หลังมีการเปิดประเด็นดีลลับแบบเรียกแขกไปก่อนหน้านี้ เมื่อวาน คุณชูวิทย์ ลงรายละเอียดเพิ่มเติม ระบุสถานที่กันเลย โดยจั่วหัวไว้ว่า "ดีลลับ ลังกาวี พร้อมให้รายละเอียดว่า ที่เกาะลังกาวี ประเทศมาเลเซีย มีการประชุมลับ "ดีลพิเศษ" สนับสนุนให้ "ก้าวไกล" เป็นฝ่ายค้าน และให้ "เพื่อไทย" ถอยไปเป็นรัฐบาลขั้วใหม่กับ ภูมิใจไทย, พลังประชารัฐ, ประชาธิปัตย์, ชาติไทยพัฒนา ด้วยความเคารพ ผมคิดว่าประชาชนคนไทยที่หย่อนบัตรเลือกตั้ง มีสิทธิจะรู้ ประชุม "ดีลเดิมต้องล้ม ดีลใหม่ไม่มีก้าวไกล ถึงกลับบ้านได้" แต่นี่เป็น "วิถีฝืนธรรมชาติ" ผมพูดได้แค่นี้ ไม่ได้ขัดใคร สนับสนุนให้บ้านเมืองสงบ อย่ามาบอกว่าผมปั่น"

"เพื่อไทย" โต้ไร้ดีลลับสลับขั้ว หนุน "ก้าวไกล" ตั้งรัฐบาล
มาแบบนี้เพื่อไทยก็นั่งไม่ติด ต้องออกมาชี้แจงกันจ้าละหวั่นเลย เรียกว่าทั้งออนไลน์ ออฟไลน์ โดยในส่วนของออนไลน์ มีการทวีตข้อความยืนยันแบบนี้ เลือกตั้งจบ เพื่อไทยไม่เคยมีดีลลับกับใคร พร้อมย้ำแบบติ๊กถูกไว้ว่า ไม่ถอนตัวจากการตั้งรัฐบาล ไม่มีดีลลับ จับมือขั้วตรงข้าม ไม่มีดีลลับ เศรษฐาแค่ไปดูบอล ไม่มีดีลลับลังกาวีที่ชูวิทย์เปิดประเด็น พรรคเพื่อไทย ผมยืนยันไม่มีวันทรยศพี่น้องประชาชน ลงชื่อ ชลน่าน ศรีแก้ว และยังมีการให้สัมภาษณ์ย้ำกับสื่อมวลชนด้วย

อารมณ์ขัน "อุ๊งอิ๊งค์" กลางพายุดีลลับ โชว์มินิฮาร์ต "ดีลรัก"
ที่เล่าให้ฟังไปเมื่อสักครู่ เป็นโหมดจริงจังจากเพื่อไทย คราวนี้มาดูอารมณ์ขัน ท่ามกลางพายุข่าวลือ จากคุณอุ๊งอิ๊งค์ แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวพรรคเพื่อไทยกันบ้าง โพสต์สั้น ๆ ว่า "ดีลลับ หรือดีลรัก แฮ่" พร้อมภาพประชุมแกนนำพรรค ที่ทุกคนพร้อมใจกันส่งมินิฮาร์ตโชว์กล้องแบบยิ้มแฉ่งกันทั้งห้องประชุม

"ชัยธวัช" มั่นใจตั้งรัฐบาลได้ รับคุยโควตา รมต.บ้างแล้ว
ขณะที่ คุณชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล ก็ไม่กังวลกับข่าวลือที่ออกมาหนาหู ยังมั่นใจ เพื่อนไม่ทิ้งกัน เพื่อไทยไม่ผลักก้าวไกลไปเป็นฝ่ายค้าน พร้อมเปิดเผยหัวข้อที่จะหารือกันในวงประชุม 8 พรรค ที่พรรคประชาชาติ 14.00 น.วันนี้ โดยยอมรับว่ามีการหารือถึงโผคณะรัฐมนตรีบ้างแล้ว เพื่อเตรียมพร้อมในการทำงาน แต่ยังไม่สมบูรณ์ 100% โดยมั่นใจเดินหน้าตั้งรัฐบาลได้ ส่วนตำแหน่งประธานสภาฯ ขอไปคุยเป็นการภายในกับพรรคเพื่อไทย

พรุ่งนี้ 8 พรรค จัดกลุ่มนโยบาย วางภารกิจร่วมรัฐบาล
สำหรับวาระการพิจารณาของ 8 พรรคในวันพรุ่งนี้ มีเรื่องพิจารณาทั้งหมด 3 วาระ ประกอบด้วย ความคืบหน้าในการจัดตั้งรัฐบาล, การจัดทำนโยบายบริหารประเทศ และการมอบหมายภารกิจให้คณะทำงาน

ด้านพันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง เลขาธิการพรรคประชาชาติ ซึ่งจะเป็นเจ้าบ้านจัดสถานที่รอรับ บอกว่า มีประมาณ 70 นโยบาย ที่ทั้ง 8 พรรค ต้องมาร่วมกันจัดกลุ่ม เพื่อวางภารกิจงานร่วมกัน

กกต.เชิญ 3 นักร้อง สอบปม "พิธา" ถือหุ้นสื่อฯ
ส่วนความคืบหน้าเกี่ยวกับคดีถือหุ้นสื่อของ คุณพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เมื่อวานนี้ กกต. เชิญผู้ร้อง 3 คน เข้าให้ถ้อยคำเพิ่มเติม เพื่อตรวจสอบว่า คุณพิธา เข้าข่ายลักษณะต้องห้ามการเป็น สส.หรือไม่ ไล่เรียงตั้งแต่คุณเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ, คุณนพรุจ วรชิตวุฒิกุล อดีตแกนนำพิราบขาว 2006 และคุณสนธิญา สวัสดี อดีตที่ปรึกษาประธานคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน

ขณะที่ คุณศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย มีรายงานว่า กกต.เชิญมาให้ถ้อยคำภายในสัปดาห์นี้

"เพื่อไทย" พ้นข้อหาเงินดิจิทัล 1 หมื่นบาท กกต.ชี้ ไม่เข้าข่ายหลอกลวง
ขณะที่ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ยังต้องลุ้นระทึก จะได้ไปต่อหรือไม่ พรรคเพื่อไทยได้เฮแล้ว หลัง กกต.ตีตกคำร้องปมกระเป๋าเงินดิจิทัล 10,000 บาท ไปเรียบร้อยแล้ว โดยเห็นว่าเป็นนโยบายหาเสียง ไม่เข้าข่ายหลอกลวง หรือสัญญาว่าจะให้