เผยคลิปครูบาชื่อดัง ถอยรถกระบะชนดะ เสียหายหลายคัน จ.เชียงใหม่

View icon 61
วันที่ 30 พ.ค. 2566 | 07.05 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เกิดเหตุครูบาชื่อดังที่จังหวัดเชียงใหม่ และยังเป็นพระอาจารย์ที่ "ลุงป้อม" พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ เคารพศรัทธาแวะเวียนไปกราบไหว้ทำบุญเป็นประจำ ขับรถถอยหลังชนรถคันอื่นวินาศสันตะโร พังเสียหายหลายคัน โดยหลังเกิดเหตุชาวบ้านเห็นครูบารูปนี้ลงรถมาในสภาพนุ่งกางเกง จึงเกิดคำถามตามมาทันทีว่า พระนุ่งกางเกงได้หรือ แล้วผิดพระวินัยบัญญัติหรือไม่

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นบริเวณลานจอดรถ ภายในโครงการหมู่บ้านเอื้ออาทรป่าตัน ในตัวเมืองจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งจากภาพที่ได้ชมไปเมื่อสักครู่ ต้องบอกว่าถอยแบบไม่เบรกเลย กระทั่งไปชนรถยนต์และรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ เข้าไปอัดกระแทกติดกับตัวอาคาร โดยมีรถยนต์ 6 คัน และรถจักรยานยนต์อีก 2 คัน ที่ได้รับความเสียหายอย่างหนัก

สอบถามราวเรื่องจากผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์คนหนึ่ง เล่าว่า ตนเองพักอยู่บนที่อาคาร 29 ส่วนที่เกิดเหตุอยู่บริเวณหน้าอาคารที่ 30 โดยช่วงประมาณ 07.00 น.ของเมื่อวานนี้ ( 29 พ.ค.) ได้ยินเสียงรถชนเสียงดังสนั่น ตกใจต้องรีบวิ่งออกมาดู ก็เห็นด้านท้ายรถกระบะคันก่อเหตุ ชนรถยนต์ของผู้อาศัยท่านอื่นติดอยู่กับตัวอาคาร โดยที่รถกระบะยังสตาร์ตเครื่องยนต์อยู่ ตนเองจึงเข้าไปเปิดประตูรถ เพื่อจะบอกให้คนขับดับเครื่องยนต์ โดยที่ตอนนั้นยังไม่รู้ว่าคนขับเป็นใคร กระทั่งเงยหน้ามองเห็นคนขับ เป็นผู้ชายหัวโล้น สวมอังสะ ถึงได้รู้ว่าเป็นพระ โดยขณะพระรูปนี้เดินลงรถ มีอาการสะลึมสะลือ และมีแต่กลิ่นเหม็นอุจจาระตลบอบอวลเปรอะเปื้อน ต้องถอดสบงทิ้ง เหลือแต่กางเกงขาสั้นที่นุ่งไว้ด้านในตัวเดียว

หลังเกิดเหตุผู้เห็นเหตุการณ์แจ้งนิติบุคคลให้แจ้งตำรวจ สภ.ช้างเผือก มาตรวจสอบ ถึงได้ทราบว่าพระรูปนี้เป็นถึงเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่งในอำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ โดยก่อนเกิดเหตุมาหาญาติที่พักอยู่ที่นี่ และจะไปซื้อของทำบุญ แต่คนขับรถประจำติดธุระ จึงจำเป็นต้องขับมาคนเดียว คาดไม่ถึงว่าโรคประจำตัวจะกำเริบ เกิดอาการวูบและกล้ามเนื้อขาอ่อนแรง ทำให้เท้าข้างที่เหยียบคันเร่งขยับไม่ได้ โดยช่วงเกิดเหตุตกใจมาก เลยกลั้นอุจจาระไม่อยู่ราดสบง

หลังจากตำรวจพาไปที่โรงพักตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกาย ก็ไม่พบ พร้อมกับมีลูกศิษย์ตามมาช่วยเคลียร์ค่าซ่อมรถยนต์ จำนวน 100,000 บาท ส่วนรถจักรยานยนต์ จ่ายเงินให้เจ้าของนำไปซื้อคันใหม่

ทีนี้ชาวเน็ตตาดี เห็นภาพพระรูปนี้ที่แชร์ส่งต่อกันในสื่อออนไลน์ ต่างพากันโพสต์เชิงตั้งคำถามว่า ทำไมพระนุ่งกางเกงขาสั้นได้ แถมมีการโอนเงินเคลียร์กับผู้เสียหายได้อีกด้วย เป็นเงินวัด หรือเงินส่วนตัวของพระ จ่ายแบบไม่อั้น เพื่อเคลียร์คดีให้จบ ขณะที่ชาวเน็ตบางคนก็ถามว่า พระเมาหรือเปล่า

เรื่องนี้ผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบประวัติ พบเป็นพระจริง อายุ 56 ปี เป็นเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่ง ตำบลสะลวง อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ โดยช่วงตลอดหลายปีที่ผ่านมา พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ มักจะแวะเวียนมาทำบุญทอดกฐินที่วัดแห่งนี้ทุกปี อีกทั้งมีลูกศิษย์ลูกหามากมาย เป็นข้าราชการจากหน่วยต่าง ๆ มาขอพรให้ประสบความสำเร็จ กระทั่งวัดมีชื่อเสียง มีเงินนำมาพัฒนาวัด เกิดความเจริญรุ่งเรือง ยกระดับเป็นวัดแนวหน้าของจังหวัดเชียงใหม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง