ช่วยสาวไทยถูกหลอกไปค้าประเวณี ห่างจีน 20 กิโลเมตร

View icon 260
วันที่ 30 พ.ค. 2566 | 07.06 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ทีมบิ๊กโจ๊ก ช่วยสาวไทยวัยเบญจเพส ดู Tiktok ชวนไปทำงานเมียนมา ก่อนถูกหลอกขายนายทุนจีน ส่งต่อไปถึงปางซาง เมืองหลวงว้าแดง ได้กินข้าววันละมื้อ ก่อนได้รับการช่วยเหลือส่งตัวกลับไทย

เป็นภาพขณะที่ นางสาวแพนเค้ก (นามสมมติ) อายุ 25 ปี ซึ่งถูกหลอกให้ไปทำงานอยู่ที่เมืองปางซาง เมืองหลวงของเขตปกครองพิเศษที่ 2 (สหรัฐว้า) ในรัฐฉาน ประเทศเมียนมา ขณะเดินทางกลับมายังชายแดนไทย หลังได้รับการช่วยเหลือส่งตัวกลับไทยผ่านด่านพรมแดน สะพานข้ามลำน้ำสายไทย-เมียนมา แห่งที่ 2 อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย เมื่อช่วงบ่ายวานนี้

เธอบอกว่า เธอถูกชักชวนผ่านทางแอปพลิเคชัน Tiktok ให้ไปทำงานที่สถานบันเทิง KTV จังหวัดท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ตรงข้ามอำเภอแม่สาย แต่เมื่อเดินทางไปถึง กลับถูกตัวแทนหลอกขายให้กับนายทุนจีน ซึ่งหลังรู้ตัวถูกหลอก เธอได้พยายามแจ้งเหตุใน Inbox ของ ศพดส.ตร. (ศูนย์พิทักษ์เด็กสตรี ครอบครัว ป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ และภาคการประมง) เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม เพื่อขอความช่วยเหลือ ซึ่งหลังตำรวจพิสูจน์ตัวตนเธอได้ จนทราบว่าถูกหลอกอยู่ในต่างประเทศจริง จึงเริ่มประสานงานช่วยเหลือกันผ่านชายแดนจนปลอดภัย

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หลังได้รับแจ้ง ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ไปช่วยเหลือ ซึ่งกรณีนี้ถือว่าเคราะห์ดีที่เหยื่อมีสติ และวางแผนเจรจาดี รู้จักปฏิเสธไม่รับทำงานค้าประเวณี รวมทั้งขอกลับประเทศ โดยยอมเสนอจ่ายเงินค่าไถ่ตัวให้กับกลุ่มคนที่หลอกลวงไป ซึ่งระหว่างการเจรจาช่วยเหลือ เหยื่อถูกส่งไปในที่พัก มีอาหารวันละ 1 มื้อเท่านั้น กระทั่งตำรวจ ศพดส.ตร. ประสานงานเข้าช่วยเหลือได้ในที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง