สตช.รับผู้ร้ายข้ามแดน อดีตทหารรับจ้างยิงมาเฟียข้ามชาติภูเก็ต

View icon 27
วันที่ 30 พ.ค. 2566 | 06.02 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงผลการรับตัวผู้ร้ายข้ามแดนรายสำคัญ หลังก่อเหตุในคดียิงมาเฟียข้ามชาติเสียชีวิตคาวิลลาหรู ในจังหวัดภูเก็ต

ช่วงเย็นวานนี้ (29 พ.ค.) ที่ห้องประชุมกองบังคับการปราบปราม กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พลตำรวจเอก ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงผลการรับตัว นายแมทธิว ดูปรี ผู้ต้องหาใช้อาวุธปืนยิง นายจิมมี่ ซานดู ชาวอินเดีย เสียชีวิตหน้าวิลลาภายในโรงแรมแห่งหนึ่ง ในตำบลราไวย์ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต เหตุเกิดเมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2565 โดยรับตัวจากแคนาดา ส่งตัวมาดำเนินคดีในประเทศไทย

และเนื่องจากผู้ต้องหารายนี้ เป็นผู้ต้องหาคนสำคัญ และเป็นที่ต้องการของตำรวจสากลและตำรวจหลายประเทศทั่วโลก การรับตัวผู้ต้องหาจึงดำเนินไปด้วยความรอบคอบ

โดย พลตำรวจเอก ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ บอกว่า ผู้ต้องหาคนนี้อันตราย ถึงขนาดที่สายการบินพาณิชย์ไม่กล้ารับขึ้นเครื่องมายังประเทศไทย เพราะกลัวว่าจะมีการบุกชิงตัวระหว่างทาง 

โดยมีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร รวมทั้งเจ้าหน้าที่ของแคนาดา รวมกว่า 100 นาย ปิดล้อมรอบสนามบินดอนเมืองระหว่างการรับตัวผู้ต้องหารายนี้ โดยกองกำลังไปรับตัวเดินทางกลับมาถึงไทย เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคมที่ผ่านมา ก่อนจะพาตัวมาควบคุมไว้ในห้องขังของกองบังคับการปราบปราม และนำตัวผู้ต้องหารายนี้ไปฝากขังศาลอาญา