ไม่อยู่บ้านเป็นปี มีไฟ 2 ดวง โดนเรียกเก็บค่าไฟ 5 หมื่นบาท จ.อุดรธานี

View icon 98
วันที่ 30 พ.ค. 2566 | 06.05 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - งานนี้ ถึงกับร้อง หลังไม่อยู่บ้านนานเป็นปี จู่ ๆ ก็มีบิลค่าไฟตามมาเรียกเก็บ บอกติดค้างชำระค่าไฟ 4 เดือน กว่า 50,000 บาท

นางสาวรรณา อายุ 34 ปี เข้าร้องกับผู้สื่อข่าว หลังถูกทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเรียกเก็บเงินค้างชำระค่าใช้ไฟฟ้านาน 4 เดือน เป็นจำนวนเงินรวมแล้ว 51,000 บาท

ซึ่งบ้านต้นเรื่องนี้ เป็นบ้านปูนชั้นเดียว ปลูกมานานประมาณ 10 ปี โดยเมื่อประมาณ 7 ปีก่อน นางสาวรรณา ได้เลิกกับสามี จึงไปทำงานต่างจังหวัด สลับกับไปทำงานต่างประเทศ บ้านหลังนี้มีแค่หลอดไฟนีออนเพียง 2 หลอด ไม่มีเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่น ๆ ภายในบ้าน ปกติเธอจะจ่ายค่าไฟเดือนหนึ่งเพียงแค่หลักร้อย แพงสุดที่เคยจ่ายประมาณ 300 บาท หลังจากนั้นตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา จู่ ๆ ค่าไฟก็แพงขึ้นเป็น 900 บาท ก็จะเริ่มเพิ่มขึ้น ๆ จนถึงเดือนเมษายนอยู่ที่ 17,521 บาท ก่อนจะรวมค้างชำระทั้งหมดแล้ว 50,000 บาท

ซึ่งเธอได้ไปสอบทางกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอบ้านผือทันที หลังได้รับบิลค่าไฟวันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งทางการไฟฟ้าแจ้งว่า มีกระแสไฟฟ้ารั่วที่บริเวณจุดเชื่อมไฟเข้าตัวบ้าน ไม่ใช่ความผิดพลาดของการไฟฟ้า และทางการไฟฟ้าช่วยได้เพียงให้ผ่อนจ่ายค่าไฟเท่านั้น เพราะถือว่า มีการใช้ไฟฟ้าจริงเกิดขึ้น เธอย้ำว่า ที่นำเรื่องนี้มาร้องเรียนเพราะว่าตนเองไม่ได้รับความเป็นธรรม กลัวถูกดำเนินคดี และอยากให้มีการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง